HLV Mai Đức Chung lo ngại về vấn đề di chuyển của ĐT nữ Việt Nam

Lâm Tuệ
thứ hai 25-11-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Hướng tới mục tiêu vô địch SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên công tác tổ chức kém cỏi của đội chủ nhà vẫn khiến đội không tránh khỏi sự cố.

Trong buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên diễn ra vào tối mai (26/11), HLV Mai Đức Chung đã thẳng thừng chê công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines. Vấn đề khiến nhà cầm quân họ Mai đau đầu và cảm thấy nản nhất là chuyện bố trí sân tập và phương án di chuyển cho ĐT nữ Việt Nam.

Mặc dù đã lường trước được những khó khăn sẽ gặp phải nhưng HLV Mai Đức Chung và các học trò vẫn gặp khó ở khâu tập luyện. Cụ thể là buổi tập đầu tiên của đội đã bị hủy do xe buýt được phân công đưa đón đội đến quá muộn. Trong khi đó, BTC lại bố trí sân tập ở cách xa nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân tới 40km, việc di chuyển đến được sân mất không dưới 2 tiếng do tình trạng giao thông quá tệ ở Philippines. Không chỉ có ĐT nữ Việt Nam, rất nhiều đội khác như U22 Thái Lan, U22 Campuchia cũng chịu chung cảnh ngộ.

Điều này đã khiến ông Chung phải cùng cán bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra phương án mới là đổi sân tập sang một sân cách địa điểm đóng quân khoảng 10 phút di chuyển. Rắc rối chưa hết khi sân mới này là sân cỏ tự nhiên trong khi đội bóng của chúng ta lại phải đá trên sân cỏ nhân tạo.

HLV Mai Đức Chung lo ngại về vấn đề di chuyển của ĐT nữ Việt Nam
Tắc đường, căn bệnh kinh niên ở Manila đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới các đoàn thể thao dự SEA Games 30

Về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tắc đường là vấn đề lớn tại Philippines. Chúng tôi hiểu và chứng kiến được điều này nên đã yêu cầu BTC phải bố trí xe cảnh sát dẫn đường để đảm bảo thời gian và tránh sự mệt mỏi cho các thành viên của đội bóng.

Bên cạnh đó, xe buýt đưa đón đội cũng phải đến sớm hơn, hoặc đúng giờ quy định, không được để VĐV phải ngồi chờ như hôm trước. Ở buổi tập đầu, chúng tôi đã phải chờ xe buýt cả giờ đồng hồ và cuối cùng phải đối sân tập, đó là điều không thể tái diễn”.

Cho đến ngày hôm qua (24/11), ĐT nữ Việt Nam mới được tập làm quen sân cỏ nhân tạo Binan Football, sân cách khách sạn khoảng 30 phút đi xe. Tuy nhiên theo các tuyển thủ nói vui, thời gian đó có lẽ chỉ được tính cho ngày Chủ Nhật, khi đường phố thoáng đãng hơn và không bị tắc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm