ĐT bóng rổ Philippines sẽ tập trung phòng ngự ở SEA Games 30

Minh Hiếu
thứ năm 3-10-2019 11:22:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển bóng rổ Philippines sẽ lấy yếu tố phòng ngự làm trung tâm trong mục tiêu chinh phục huy chương Vàng SEA Games

Huấn luyện viên Tim Cone khẳng định ông sẽ tập trung cho mặt trận phòng ngự trong quá trình chuẩn bị cho đội tuyển bóng rổ nam Philippines tại SEA Games 30. Các buổi tập của Gilas Pilipinas sẽ coi nhẹ tấn công và tập trung vào những bài tập ở bên phần sân nhà.

"Tất cả những gì tôi sẽ truyền đạt cho đội tuyển sẽ là phòng ngự", tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Philippines trả lời phỏng vấn sau buổi tập. "Tôi nghĩ đây là khía cạnh mà chúng tôi cần cải thiện. Nhiều người đã đánh giá thấp khâu phòng thủ khi nói về đội tuyển quốc gia. Nếu chúng tôi phòng ngự tốt, khâu tấn công cũng tự động phát huy hiệu quả".

HLV Tim Cone cho biết không sẽ không sử dụng chiên thuật tấn công Tam Giác quen thuộc, hệ thống đã gắn bó với ông suốt cả sự nghiệp huấn luyện. Theo vị chiến lược gia thành công nhất lịch sử PBA, thời gian tập trung là quá ngắn để học hỏi chiến thuật này.

ĐT bóng rổ Philippines sẽ tập trung phòng ngự ở SEA Games 30
HLV Tim Cone chú trọng phòng ngự cho đội tuyển Philippines

"Chúng tôi sẽ không sử dụng chiến thuật tấn công Tam Giác thuần túy như kiểu của Tex Winter, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng khả năng phối hợp tam giác làm nền tảng cho các biến thể. Nó dễ truyền đạt hơn và dễ học hỏi hơn. 10 buổi tập là đủ để chúng tôi vượt qua mức cơ bản".

Vị thuyền trưởng từng giành huy chương Đồng ASIAD 1998 cho biết ông không có lo ngại gì về khả năng tấn công của đội nhà. Thậm chí các vận động viên hoàn toàn có thể chủ động tự gọi bài chạy tùy theo hoàn cảnh.

"Tôi nói với họ, tôi không quan tâm họ chạy bài theo hệ thống nào. Các cầu thủ có thể thi đấu theo hệ thống của Yeng Guiao, của Chot Reyes, của Tab Baldwin (các cựu HLV ĐT Philippines). Dù là hệ thống nào đi chăng nữa, chắc chắn họ cũng sẽ chơi tốt. Tấn công không phải là vấn đề với các cầu thủ này. Nhưng tôi cũng phải đảm bảo họ sẽ là một đội bóng phòng ngự xuất sắc".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm