Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam đè bẹp đội hạng 3 Hàn Quốc

thứ tư 9-8-2017 15:52:12 +07:00 0 bình luận
Với cú đúp của Công Phượng, 4 bàn của Văn Thanh, Quang Hải, Ti Phông và Đức Chinh, U22 VN có chiến thắng đậm 6-1 trước Busan FC.

Với cú đúp của Công Phượng, 4 bàn của Văn Thanh, Quang Hải, Ti Phông và Đức Chinh Việt Nam đã có chiến thắng đậm 6-1 trước Busan FC ở trận đấu tập cuối cùng trên đất Hàn Quốc.

Khác với trận đấu gặp Mokpo City cách đây 4 ngày, ở cuộc chạm trán với Busan FC, một đội bóng khác đang chơi ở giải hạng 3 Hàn Quốc, U22 Việt Nam ra quân với đội hình được cho là mạnh nhất thời điểm hiện tại.

Vai trò gác đền thuộc về Minh Long, bộ đôi trung vệ là Văn Khánh - Tiến Dũng trong khi hai biên được Văn Hậu - Văn Thanh án ngữ. Đông Triều được thử nghiệm thay Duy Mạnh đá thấp bên cạnh Xuân Trường - Công Phượng nhô cao hỗ trợ Đức Chính đá cắm và hai tiền vệ biên là vị trí của Văn Toàn - Hồng Duy. 

U22 Việt Nam có sự khởi đầu vất vả khi bị đối thủ vươn lên dẫn trước từ sớm. Ảnh Tùng Lê Zing.vn
U22 Việt Nam có sự khởi đầu vất vả khi bị đối thủ vươn lên dẫn trước từ sớm. Ảnh Tùng Lê Zing.vn

Với đội hình mạnh nhất, lại nhập cuộc với sự chủ động ngay những phút đầu, rất bất ngờ khi U22 Việt Nam phải nhận bàn thua sớm ngay phút 10 sau sự thiếu tập trung của hàng thủ. Bàn thua sớm như "gáo nước lạnh", khiến các học trò HLV Hữu Thắng tự ái, càng chơi càng hay ở những phút sau đó.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa U22 Việt Nam và Busan FC

Sau 2-3 tình huống Công Phượng "ném" đi những cơ hội ngon ăn mà các đồng đội tạo ra, U22 Việt Nam có bàn gỡ ở phút 31 do công của Văn Thanh.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, U22 Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ. Khả năng kiểm soát bóng tốt, phối hợp 1 chạm liên tục của đội khách khiến Busan FC gặp nhiều khó khăn trong việc chống đỡ.

Hệ quả là chỉ trong khoảng 10 phút cuối hiệp 2, đội bóng xứ sở Kim chi phải liên tục vào lưới nhận bóng 2 lần. Hai pha lập công của U22 Việt Nam đều do Công Phượng thực hiện.

Đó đều là những tình huống chân sút xứ Nghệ thể hiện bản năng sát thủ với những tình huống nhập cầu gôn, dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành đối phương đưa U22 Việt Nam dẫn trước 3-1.

Công Phượng tiếp tục toả sáng với cú đúp giúp U22 Việt ngược dòng thắng đậm Busan FC. Ảnh Tùng Lê Zing.vn
Công Phượng tiếp tục toả sáng với cú đúp giúp U22 Việt ngược dòng thắng đậm Busan FC. Ảnh Tùng Lê Zing.vn

Với mong muốn tiếp tục thử nghiệm đội hình, HLV Hữu Thắng quyết định thay 8 vị trí khi bước vào hiệp 2, chỉ giữ lại Đông Triều, Xuân Trường và Đức Chinh. Dù xáo trộn đội hình nhưng U22 Việt Nam vẫn giữ được thế trận khá tốt như trong hiệp 1, tiếp tục tạo ra những đợt hãm thành nguy hiểm về phía khung thành Busan FC.

Thế nên không quá ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Hữu Thắng có thêm 3 lần đưa bóng vào lưới Busan FC nhờ công của Quang Hải, Ti Phông và Đức Chinh. Thắng trận 6-1, U22 Việt Nam hoàn tất cú đúp chiến thắng trước các đội bóng hạng 3 Hàn Quốc trong chuyến tập huấn này.

Theo kế hoạch sau trận đấu, lúc 20h tối ngày 9/8, U22 Việt Bam sẽ lên đường di chuyển về Incheon. Thầy trò Hữu Thắng sẽ ở khách sạn gần sân bay nghỉ ngơi và đáp chuyến bay vào lúc 11h sáng 10/8 sang Malaysia bắt đầu hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm