Có một Philippines chưa được “đánh thức” trước thềm SEA Games 30

Trần Khánh từ Philippines
thứ bảy 23-11-2019 14:25:00 +07:00 0 bình luận
Một tuần trước ngày khai mạc SEA Games 30, khu vực Metro Manila, địa điểm tổ chức nhiều môn thi đấu nhất tại kỳ Đại hội này vẫn "chưa được đánh thức".

Ngày 30/11, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ khai mạc tại Philippines. Tuy nhiên, trước đó, thủ đô Manila đã rộn ràng với các môn thi đấu như bóng đá nam hay trượt băng nghệ thuật.

Dù vậy, một tuần trước ngày khai mạc, địa điểm tổ chức chính là Metro Manila lại khá yên ắng. Chúng tôi tìm đến khu Makati, cách Tổ hợp Thể thao Rizal Memorial, nơi tổ chức 23 môn ở SEA Games 30, khoảng 5km. Tại đây, cuộc sống của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Có một Philippines chưa được “đánh thức” trước thềm SEA Games 30
Những gian hàng bày bán vật phẩm cho Noel ở một khu chợ nằm ở Metro Manila.

Tại một khu chợ nằm ở đường Evangelista, người dân chủ yếu bán các vật phẩm sinh hoạt hằng ngày và các vật dụng trang trí cho Noel. Nhịp sống vẫn hối hả với cuộc sống mưu sinh.

Hỏi về SEA Games 30 được tổ chức ngay trên sân nhà, nhiều người vẫn chưa thật sự quan tâm đến sự kiện lớn này. Khắp các nẻo đường là hình ảnh nhịp sống đời thường. Không cờ phướn, không băng rôn. Rizak, một nhân viên bảo vệ ở khách sạn Lelita cũng không biết được SEA Games 30 sắp khai mạc ở chính đất nước của mình.

Những cảnh vật ở khu vực này vẫn chưa mang đến không khí của kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. 18h00, chúng tôi tìm về với Tổ hợp Thể thao Rizal Memorial. Anh Abraham Perez, lái xe Grab buộc phải chọn đường tắt để đi. Anh bảo, ở Manila tắc đường khủng khiếp, nhất là thời điểm 7h-10h sáng và 15h-20h.

Có một Philippines chưa được “đánh thức” trước thềm SEA Games 30
Dù chọn đi tắt nhưng kẹt xe vẫn là "đặc sản" ở thành phố này.

Mọi nẻo đường dẫn đến Tổ hợp Thể thao Rizal Memorial vẫn in đậm cuộc sống thường ngày. Vẫn là kẹt xe, quán sá dần đóng cửa và màn đêm dần bao trùm lấy khu vực chính tổ chức các môn thi đấu ở kỳ SEA Games này.

Nếu là khách du lịch tìm đến địa điểm Tổ hợp Thể thao Rizal Memorial, thật khó để họ biết được nơi đây sẽ diễn ra các môn thi đấu. Không gian SEA Games vẫn khá yên ắng bên ngoài cánh cổng của Tổ hợp.

Có một Philippines chưa được “đánh thức” trước thềm SEA Games 30
Những đứa trẻ vô gia cư...

Metro Manila vốn là một trong những khu vực sầm uất của thủ đô nhưng xung quanh địa điểm tổ chức các môn thi đấu, không khí vẫn như ngày thường. Cách Tổ hợp Rizal Memorial khoảng 1,5km là Nhà hát biểu diễn nghệ thuật Manila, một biểu tượng của đất nước Philippines xinh đẹp.

Đây là khu vực người dân tụ tập đông đúc mỗi đêm để thưởng thức nhạc nước cùng không gian âm nhạc. Một tuần trước SEA Games 30 chính thức khởi tranh, vẫn là những bản nhạc mang đậm chất quê hương hay những tình khúc ballad nước ngoài được xướng lên.

Có một Philippines chưa được “đánh thức” trước thềm SEA Games 30
...cùng giấc ngủ ngon lành giữa nơi sắp diễn ra 23 môn thi đấu của SEA Games 30.

Nếu Nhà hát biểu diễn nghệ thuật Manila là nơi tụ tập đông đảo người dân thì cách đó khoảng 500m, phía sau Trung tâm mua sắm Harrison Plaza, những đứa trẻ vô gia cư ngủ ngon lành giữa sự náo nhiệt của đô thị.

Có đứa biết đến SEA Games, đứa thì không nhưng với những đứa trẻ thiếu may mắn này, chúng vẫn chưa cảm nhận hết không khí của ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Tổ hợp Thể thao Rizal Memorial cùng các khu vực phụ cận vẫn chưa bị “đánh thức” khi ngày khai mạc SEA Games 30 đang đến gần. Người dân nơi đây vẫn sống với nhịp sống bình thường như bấy lâu nay và tất cả cùng chờ đón bầu không khí rộn ràng trong thời gian tới khi hàng ngàn VĐV, HLV hay chuyên gia sẽ đổ về đây để cùng nhau tranh tại ở kỳ đại hội này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm