Chung kết SEA Games 2009 và ký ức buồn cần vượt qua của U22 Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ hai 9-12-2019 4:11:00 +07:00 0 bình luận
U22 Việt Nam đã lần đầu trở lại trận tranh Huy chương Vàng SEA Games sau 10 năm, tuy nhiên thất bại tại kỳ SEA Games 2009 là điều NHM Việt Nam và nhiều cầu thủ vẫn chưa quên.

ĐT U23 Việt Nam đến với SEA Games 25 (năm 2009) với niềm tin rất lớn, 1 năm sau lần đầu tiên ĐTQG lên ngôi tại AFF Cup 2008. Trên băng ghế chỉ đạo vẫn là HLV Henrique Calisto đầy kinh nghiệm và bản lĩnh, cùng đội hình với những gương mặt xuất sắc nhất ở thời điểm đó như Mai Tiến Thành, Phan Thanh Bình hay Phạm Thành Lương.

Đội bóng của thầy "Tô" khi đó kết thúc vòng bảng với vị thế nhất bảng sau 4 lượt trận với 14 bàn thắng và chỉ 3 lần để lọt lưới. U23 Việt Nam sau đó cũng đè bẹp U23 Singapore tới 4-1 ở bán kết. Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng, đội bóng lại không thể đánh bại Malaysia.

Chung kết SEA Games 2009 và ký ức buồn cần vượt qua của U22 Việt Nam

SEA Games 25 vẫn mang đến sự tiếc nuối cho bóng đá Việt Nam

Trước một hàng phòng ngự kiểu "xe bus hai tầng" của người Mã, những chân sút có tiếng như Thanh Bình, Ngọc Anh, Tiến Thành đều không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Để rồi đến những phút cuối, sai lầm của Mai Xuân Hợp cùng thủ môn Bùi Tấn Trường đã trực tiếp đánh mất tấm Huy chương Vàng của U23 Việt Nam.

Nhân chứng lịch sử cho chặng đường 10 năm kể trên không ai rõ hơn Nguyễn Trọng Hoàng. Ở kỳ SEA Games năm 2009, Hoàng "bò" là một trong những nhân tố quan trọng trong suốt hành trình của đội bóng. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến tiền vệ sinh năm 1989 không thể ra sân ngay từ đầu ở trận chung kết với U23 Malaysia.

“Từ ngày lên tuyển, tôi luôn ước mơ được một lần cùng đội có được Huy chương Vàng SEA Games, nhưng có lẽ vận may đã không đứng về chúng ta. Nhìn đồng đội khóc nức nở sau trận thua sát nút, tôi càng đau hơn khi mình không thể đóng góp ngay từ hiệp đầu.

Ngày ấy, SVĐ của Lào không khác gì một Mỹ Đình thứ 2, khi có rất nhiều CĐV người Việt đến cổ vũ cho đội và mong chờ chức vô địch. Đáng tiếc, đội bóng đã thua ở thời điểm không ai ngờ tới", Trọng Hoàng từng trả lời phỏng vấn.

Chung kết SEA Games 2009 và ký ức buồn cần vượt qua của U22 Việt Nam

Trọng Hoàng rất muốn "trả món nợ" 10 năm

Có quá nhiều sự trùng hợp giữa đội U23 khi đó và U22 Việt Nam hiện tại. Chúng ta đều vừa giành chức vô địch AFF Cup trước 1 năm; cầm hòa và loại Thái Lan từ vòng bảng; gặp lại đội từng thắng ở vòng bảng tại chung kết;... Nhưng có lẽ, kết quả tương tự như 10 năm trước là điều NHM không hề muốn lặp lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm