Chủ nhà Philippines đưa môn thể thao mới lạ vào SEA Games 30

Q.T.
thứ năm 3-10-2019 3:35:00 +07:00 0 bình luận
Tại SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11, chủ nhà Philippines đã đưa vào nội dung thi đấu 2 môn thể thao mới lạ.

Bên cạnh các môn thể thao quen thuộc, nước chủ nhà kỳ SEA Games 30 đã bổ sung 2 môn là Vượt chướng ngại vật (Obstacle Sports) và Khúc côn cầu dưới nước (Underwater Hockey).

Ở môn Vượt chướng ngại vật, các VĐV sẽ chạy quãng đường đua dài 25km và vượt qua qua các chướng ngại vật. Vượt chướng ngại vật có 6 bộ huy chương được trao và chỉ có 4 quốc gia tham dự là Philippines, Lào, Myanmar và Malaysia.

Chủ nhà Philippines đưa môn thể thao mới lạ vào SEA Games 30
Môn Khúc côn cầu dưới nước sẽ được đưa vào SEA Games 30

Trong khi đó với môn Khúc côn cầu dưới nước, luật chơi cũng tương tự như Khúc côn cầu trên băng hay trên cỏ. Mỗi đội gồm 6 người phải đánh quả cầu vào lưới đối phương để ghi điểm. Khó khăn đối với các VĐV là họ phải mặc đồ lặn và chơi dưới đáy bể bơi có độ sâu từ 2 đến 4m. Mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong hai hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 phút, nghỉ giải lao 3 phút và mỗi đội chỉ có thời gian 60 giây để cầm cầu. Trọng tài sẽ đứng trên bờ để điều khiển. Đội ghi nhiều điểm hơn sẽ thắng, nếu hòa sẽ diễn ra hiệp phụ.

Cũng tại SEA Games 30, Philippines đưa trở lại môn Võ gậy (Arnis) truyền thông của quốc gia này và từng được đưa vào thi đấu ở SEA Games 2005.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm