Bóng rổ Việt Nam giành huy chương SEA Games đầu tiên trong lịch sử

Minh Hiếu
thứ hai 2-12-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển bóng rổ nam 3x3 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành tấm huy chương Đồng sau chiến thắng trước Thái Lan.

Chỉ hơn 10 phút sau thất bại ở trận Bán kết với Indonesia, Đội tuyển bóng rổ nam 3x3 Việt Nam lập tức bước vào trận tranh huy chương Đồng với Thái Lan. Dường như điều này đã ảnh hưởng không ít tới phong độ của của các học trò Kevin Yurkus khi họ để cho đối thủ dẫn trước liên tục.

Dẫu vậy, Thái Lan cũng không thể bứt lên xa. Việt Nam vươn lên dẫn trước lần đầu với pha đột phá của Chris Dierker để nâng tỉ số lên 5-4. Kể từ đây, đội tuyển của chúng ta giữ thế chủ động với những điểm số cận rổ của Chris Dierker.

Bước ngoặt của trận đấu tới khi tỉ số là 12-12. Justin Young thực hiện quả ném phạt thành công trước khi Dierker ghi 4 điểm liên tiếp, giúp Việt Nam dẫn trước 17-12. Những cú ném xa của Thái Lan giúp họ nuôi hy vọng gỡ hòa, nhưng 2 điểm sau đó của Tâm Đinh và Young cùng 2 quả ném phạt lạnh lùng của Chris Dierker đã đem về thắng lợi tuyệt đối cùng tấm huy chương Đồng.

Bóng rổ Việt Nam giành huy chương SEA Games đầu tiên trong lịch sử
Chris Dierker tỏa sáng với 10 điểm trước Thái Lan

ĐT bóng rổ nam 3x3 Việt Nam dự giải với 4 VĐV Tâm Đinh, Khoa Trần, Chris Dierker và Justin Young. ĐT Việt Nam đã gây bất ngờ khi thắng 5 trong 6 trận vòng Bảng và đứng thứ hai. Sau khi thua đáng tiếc Indonesia trong trận bán kết, đội tuyển của chúng ta đánh bại Thái Lan để giành tấm huy chương SEA Games đầu tiên trong lịch sử của bóng rổ Việt Nam.

Chris Dierker: 10 điểm; Khoa Trần: 4 điểm; Tâm Đinh: 3 điểm; Justin Young: 3 điểm

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm