Bố Daniel Nguyễn và hành trình 16.000km tiếp sức con trai chinh phục HCV SEA Games 30

Trần Khánh từ Philippines
thứ tư 4-12-2019 2:35:13 +07:00 0 bình luận
Trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30, Daniel Nguyễn có CĐV đặc biệt, chính là bố của mình.

Ở SEA Games 30, quần vợt Việt Nam đặt kỳ vọng lớn sẽ giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự. Ngoài Lý Hoàng Nam, tất cả đều chờ đợi cái tên “khủng” khác là Daniel Nguyễn. Và câu chuyện với tay vợt Việt kiều này chính là xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Một tháng trước khi SEA Games 30 khởi tranh, Daniel Nguyễn đón nhận thông tin vui khi được trao quốc tịch Việt Nam và chính thức tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á ở Philippines.

Cầm trên tay quốc tịch, ông Tiến Nguyễn, bố của tay vợt Việt kiều này, mừng rỡ: “Tôi vui lắm. Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng con trai mình cũng có cơ hội để cống hiến cho thể thao Việt Nam”.

Thế là, ông Tiến đã thu xếp công việc bên Mỹ để thực hiện những chuyến bay nửa vòng trái đất. Ông kể rằng: “Khi Daniel Nguyễn chính thức tham dự SEA Games 30, tôi đã xin phép nghỉ việc bên Mỹ 1 tháng. Sau đó, tôi bay về Việt Nam rồi sang Philippines động viên con trai”.

Khoảng cách của hai chặng bay là hơn 16.000km nhưng với ông Tiến Nguyễn “chưa bao giờ, tôi lại cảm thấy háo hức, phấn khởi như lần này”. Ông cùng Daniel Nguyễn sang Philippines khá sớm để cùng ổn định ăn ở, điều kiện sinh hoạt.

Bố Daniel Nguyễn và hành trình 16.000km tiếp sức con trai chinh phục HCV SEA Games 30
Daniel Nguyễn chưa thua ván đấu nào ở SEA Games 30.

Ông cũng là “cầu nối” để con trai cùng các thành viên khác trong đội quần vợt Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Qua kỳ SEA Games 30 này, tay vợt Việt kiều sẽ hiểu hơn về văn hóa của quê nhà từ chính đồng đội của mình.

Bất kể nắng mưa, ông Tiến đều là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con trai mình. Ông luôn thấp thỏm mỗi khi Daniel Nguyễn ra sân thi đấu. Và rồi sau đó, ông cùng con trai là những cổ động viên đặc biệt cho đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Dù khá lớn tuổi nhưng những ngày tháng ở Philippines, ông Tiến như trẻ lại. “Tôi vui lắm. Từ trước đến nay, gia đình luôn đồng hành với nghiệp banh nỉ của Daniel Nguyễn nhưng lần này đặc biệt hơn, cháu nó khoác trên mình tấm áo của quê hương Việt Nam”, ông Tiến tâm sự.

Với một cổ động viên đặc biệt trên khán đài, Daniel Nguyễn đang trên con đường chinh phục tấm HCV SEA Games. Anh vừa đánh bại tay vợt Didier Chin (Malaysia) để tiến vào bán kết mà chưa thua set nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm