5 cầu thủ Thái Lan sẵn sàng đe dọa U22 Việt Nam tại SEA Games 29

thứ ba 25-7-2017 9:01:29 +07:00 0 bình luận
Tờ FourFourTwo đã chỉ ra 5 cầu thủ U22 Thái Lan hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại SEA Games 29 dựa trên phong độ trong thời gian gần đây.

Vòng loại U23 châu Á 2018 kết thúc cũng là lúc các đại diện của Đông Nam Á bắt đầu "chạy nước rút" để hoàn thiện đội hình cho chiến dịch SEA Games 29 vào tháng 8 tới đây. 

Trong số 3 đại diện Đông Nam Á giành vé tới Trung Quốc vào nằm sau, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ gặp nhau thêm ít nhất một lần nữa trong năm nay khi cả hai đều nằm ở bảng B tại SEA Games 29.  

Dù hành trình giành vé vào VCK U23 châu Á của thầy trò HLV Srimakha chưa đáp ứng được kỳ vọng NHM, giới truyền thông Thái vẫn tìm ra được đôi chút sự lạc quan khi chứng kiến sự tỏa sáng của một số cá nhân. Tờ FourFourTwo đã chỉ ra 5 cầu thủ U22 Thái Lan hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại SEA Games 29 dựa trên phong độ trong thời gian gần đây.

1. Thủ môn Nont Muangngam

Dù sinh ra tại Thái Lan, Nont Muangngam đã bắt đầu làm quen với môi trường bóng đá châu Âu từ năm lên 8 tuổi khi được thi đấu cho đội trẻ của CLB Nancy (Pháp).

Ngoài việc sở hữu thân hình lý tưởng, Muangngam còn được các HLV đánh giá cao ở khả năng phản xạ, tư duy chơi bóng và khát khao chiến thắng. Chính những điểm mạnh trên đã giúp cho thủ môn 20 tuổi này được triệu tập lên đội hình U16 Pháp trước khi trở về quê nhà để khoác áo Chiangrai Utd tại Thai League. 

Video: Màn thể hiện của Nont Muangngam trong màu áo Chiangrai Utd

 

"Tại vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua, sự góp mặt của Muangngam trong khung thành giúp cho U22 Thái Lan chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn sau 3 lượt trận. Còn tại Thai League, cậu ấy này cũng chỉ để lọt lướt đúng 1 bàn và tất cả đều trên chấm 11m. Điều đó chứng tỏ, Muangngam chưa hề thất bại trong các tình huống dứt điểm bóng sống. Đây sẽ là điểm sáng của U22 Thái Lan tại SEA Games năm nay", tờ FFT nhận định.

Với phong độ trong thời gian gần đây, Nont Muangngam sẽ là thử thách không nhỏ cho những Công Phượng, Đức Chinh hay Văn Toàn của U22 Việt Nam trong việc ghi bàn vào lưới U22 Thái Lan.

2. Trung vệ Saringkarn Promsupa

Trong lần đầu được triệu tập để tham dự giải đấu chính thức của U22 Thái Lan, Saringkarn Promsupa đã chứng minh được sự vững chắc của mình khi đóng vai trò là "lá chắn" trước khung thành của thủ môn Nont Muangngam.

Cầu thủ thuộc biên chế Rayong FC gần như không mắc một sai lầm nào, giúp cho đội bóng "xứ Chùa Vàng" giữ sạch lưới ở 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia.

Ở tuổi 20, Promsupa đang trở thành một trong những cầu thủ Thái Lan trẻ nhất được kỳ vọng tỏa sáng tại SEA Games dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tư duy chiến đấu và khả năng di chuyển hợp lý.  

Video: Màn thể hiện của Saringkarn Promsupa tại U19 Thái Lan

3. Tiền vệ Chaiyawat Buran

Là đồng đội của Muangngam tại Chiangrai Utd, Chaiyawat Buran đã có khởi đầu như mơ tại vòng loại U23 châu Á với pha lập công vào lưới U22 Mông Cổ trước khi dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu cuối cùng gặp Indonesia.

"Buran là cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ bậc nhất ở U22 Thái Lan vào thời điểm hiện tại", tờ FFT khẳng định. "Với tốc độ và kỹ thuật của mình, Chaiyawat Buran giúp cho cánh trái của đội bóng trở nên đặc biệt nguy hiểm với những pha dốc bóng thẳng vào khu vực cấm địa, trước khi kiến tạo cho các đồng đội hoặc tự mình dứt điểm."

Video: Chaiyawat Buran mở tỷ số cho U22 Thái Lan trong trận đấu với Mông Cổ

Việc được khoác áo ở 3 đội bóng đình đám SCG Muang Thong United, Pattaya United và Chiangrai Utd đã giúp cho lối chơi của Buran già dặn hơn so với tuổi 21. Ở cấp độ CLB, tiền vệ này đang sắm vai "thần tài" khi Chiangrai chỉ thua đúng 1/5 trận có sự góp mặt của Buran trong đội hình. 

Hiện tại, những NHM đội bóng "xứ Chùa Vàng" vẫn chưa thể biết chính xác mức độ chấn thương của Chaiyawat Buran. Sau những màn thể hiện thuyết phục vừa qua, viễn cảnh Chaiyawat Buran không thể góp mặt tại SEA Games là điều có lẽ các CĐV Thái Lan không muốn nghĩ tới.

4. Tiền vệ Chaowat Veerachat

Chaowat Veerachat được truyền thông đặt cho biệt danh "Mesut Ozil của U22 Thái Lan". Với chiếc băng thủ quân trên tay, tiền vệ sinh năm 1996 này đã cho thấy vai trò thủ lĩnh với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như thực hiện những pha kiến tạo thuận lợi cho đồng đội.

Nếu xét về kinh nghiệm chinh chiến ở cấp độ đội tuyển, Chaowat Veerachat xứng đáng là "anh cả" khi tiền vệ này đã góp mặt ở rất nhiều giải đấu lớn nhỏ, từ SEA Games 28, Nation's Cup 2016, giải VĐ U23 châu Á 2016 và giờ là vòng loại U23 châu Á 2018. 

Video: Những pha xử lý nổi bật của Chaowat Veerachat

Được nhận xét là cầu thủ có lối đá thông minh và nhanh nhẹn, Veerachat đang cho thấy mình là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của HLV Srimakha. Không nói đâu xa, sự thiếu vắng tiền vệ này khiến cho U22 Thái Lan không thể tung ra những pha tấn công nguy hiểm thường thấy trong trận đấu cuối cùng với Indonesia. Kết quả này khiến cho U22 Thái Lan chỉ đến Trung Quốc vào năm sau với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

5. Tiền đạo Chenrop Samphaodi

Cùng với Chaowat Veerachat, Samphaodi từng góp mặt trong đội hình U23 Thái Lan chinh chiến tại SEA Games 28 và giải VĐ U23 châu Á 2016 tại Qatar. 

Ở đội hình U22 Thái Lan thời điểm này, cầu thủ sinh năm 1995 được cho là tiền đạo số 1 và là niềm hy vọng lớn nhất của "xứ Chùa Vàng" trong chiến dịch lên ngôi vương tại SEA Games sắp tới.

Video: Samphaodi lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước U22 Malaysia

Tại vòng loại U23 châu Á 2018, sau khi phải bỏ lỡ trận đầu tiên với Mông Cổ vì lý do thể lực, Samphaodi gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp bàn thắng trong thắng lợi 3-0 của đội chủ nhà trước U22 Malaysia. 

"Tôi hy vọng rằng, cậu ấy sẽ giúp cho U22 Thái Lan có thể gặt hái tối đa điểm số tại SEA Games thông qua các bàn thắng. Hãy chờ xem, cậu ấy sẽ ăn mừng bao nhiêu  lần tại Malaysia vào tháng 8 tới", HLV Srimakha cho biết.

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29:

- 15h ngày 15/8: Việt Nam - Timor Leste

- 15h ngày 17/8: Việt Nam - Campuchia

- 19h45 ngày 20/8: Việt Nam - Philippines

- 19h45 ngày 22/8: Việt Nam - Indonesia

- 15h ngày 24/8: Việt Nam - Thái Lan

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm