Trần Nguyễn Bảo Châu – Niềm tự hào của Bà Rịa - Vũng Tàu 

Lâm Tuệ
thứ năm 7-11-2019 1:16:00 +07:00 0 bình luận
Mạnh mẽ, cứng rắn và quyết liệt trên sân nhưng vẫn nữ tính, đó là những gì có thể nhận thấy ở nữ tuyển thủ đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trần Nguyễn Bảo Châu.

Ngay từ khi còn nhỏ, chứng kiến những đàn chị ở ĐTQG thi đấu và giành vinh quang về cho Tổ quốc, tình yêu bóng đá của Bảo Châu đã được nhen lên và lớn dần. Học xong lớp 10, cô gái mảnh mai này đã xin gia đình cho đi tập bóng. Cô một mình lên Sài Gòn xin vào tập luyện cùng đội nữ trẻ TP.HCM.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, Bảo Châu dần hòa nhập vào tập thể bóng đá trẻ và nhanh chóng khẳng định được năng lực của mình. Sau 4 năm tập luyện, cầu thủ này đã giành được suất lên đội một. Niềm vui lớn nhất của cô là được chung hàng ngũ với chính thần tượng lớn nhất của mình là tiền vệ đội trưởng Đoàn Thị Kim Chi.

Giấc mơ đã thành hiện thực, nhưng không vì thế mà Bảo Châu thỏa mãn. Cô vẫn miệt mài rèn luyện để nâng cao hơn nữa trình độ. Năm 2010, năm đầu tiên lên đội một, Bảo Châu đã lần đầu được tận hưởng hương vị chiến thắng khi cùng đội TP.HCM I nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia.

Ở vai trò là tiền vệ trung tâm, cơ hội cho Bảo Châu là không thật nhiều ở những năm đầu bởi cô Đoàn Thị Kim Chi vẫn ở đó, vẫn là thủ lĩnh đầy nhiệt huyết. Phải đến sau khi Kim Chi chính thức treo giày vào năm 2013, cơ hội đá chính mới đến với tiền vệ sinh năm 1991 này.

Trần Nguyễn Bảo Châu – Niềm tự hào của Bà Rịa - Vũng Tàu 
Bảo Châu là sự kế thừa xứng đáng vi trí tiền vệ trung tâm của cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi

Dĩ nhiên Bảo Châu đã không bỏ lỡ cơ hội khi chơi xuất sắc bên cạnh Thùy Trang và trở thành linh hồn của tuyến giữa đội bóng thành phố mang tên Bác với khả năng chơi bóng ấn tượng, mạnh mẽ, linh hoạt song không kém sáng tạo. Với tốc độ trưởng thành nhanh chóng, Bảo Châu trở thành nhân tố không thể thay thế ở CLB TP.HCM I.

Năm 2014, cô được HLV Trần Vân Phát trao cơ hội lên tập trung cùng ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại Olympic Rio 2016. Kể từ đó đến nay, tiền vệ này luôn có tên mỗi khi ĐTQG tập trung và luôn biết cách ghi điểm mỗi khi được tung vào sân thi đấu.

Tinh thần thi đấu máu lửa, luôn thể hiện quyết tâm cao độ mỗi khi vào sân, Bảo Châu được đánh giá cao ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với phạm vi hoạt động rộng, khả năng đánh chặn, tranh chấp tốt, tiền vệ quê Bà Rịa – Vũng Tàu này trở thành nhân tố đáng tin cậy, tạo được sự tin tưởng nơi đồng đội.

Sau những thành công liên tiếp cùng CLB TP.HCM I, đã đến lúc Bảo Châu tỏa sáng ở ĐT nữ QG và SEA Games 30 tới đây sẽ là cơ hội tốt để cô thể hiện năng lực, bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của mình.

THÀNH TÍCH CỦA TRẦN NGUYỄN BẢO CHÂU

Trần Nguyễn Bảo Châu – Niềm tự hào của Bà Rịa - Vũng Tàu 

CLB TP.HCM I
Vô địch giải VĐQG: 2010, 2015, 2016, 2017, 2019
Á quân giải VĐQG: 2014
Hạng ba giải VĐQG: 2011, 2012, 2013, 2014
HCB giải đại hội: 2014

ĐTQG
Vô địch ĐNÁ: 2019
Hạng ba ĐNÁ: 2014

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm