Khổng Thị Hằng – Người nhện nơi đất Mỏ

Lâm Tuệ
thứ ba 5-11-2019 0:45:00 +07:00 0 bình luận
Bóng đá Việt Nam luôn sản sinh ra rất nhiều thủ môn giỏi. Không chỉ nam, ngay cả các thủ môn nữ cũng không hiếm người xuất sắc như Khổng Thị Hằng.

Trong sự tiến bộ của đội bóng nữ Than KSVN nhiều năm qua, công lớn phải nhờ đến sự nỗ lưc vượt bậc của hàng phòng ngự. Ở đó, Khổng Thị Hằng là chốt chặnđáng tin cậy khi đứng ở vị trí thấp nhấp, quản lý cả hàng thủ trước mặt và khung thành rộng hơn 7m phía sau lưng.

Với bóng đá nữ Việt Nam nói chung, phòng ngự tốt có thể nói là đã chiếm tới gần 70% cơ hội giành chiến thắng. Với Than KSVN, thành công cũng đến từ đây, bên cạnh sự máu lửa và chắc chắn của các hậu vệ còn là sự linh hoạt, chính xác và tài năng của thủ môn cao gần 1m70, Khổng Thị Hẳng.

Đến với bóng đá khá muộn nhưng tài năng của Khổng Thị Hẳng sớm được khơi dậy. Với lợi thế là chiều cao cùng phản ứng nhạy bén, làm chủ không gian tốt, cô gái Vĩnh Phúc này nhanh chóng chiếm được niềm tin nơi BHL. Lên đội 1 khi mới 18 tuổi và mất không nhiều thời gian để chiếm lĩnh vị trí số 1.

Mùa giải 2018, Than KSVN chơi tốt và chỉ để thủng lưới 11 bàn. Năm 2019 đội bóng đất Mỏ tiếp tục chơi tốt, cán đích ở vị trí thứ 3 giải vô địch bóng đá nữ quốc gia và chỉ để thủng lưới đúng 7 bàn. Đây là thành tích tốt nhất của họ trong gần 1 thập kỷ qua và trong đó, Khổng Thị Hằng góp công không hề nhỏ.

Khổng Thị Hằng – Người nhện nơi đất Mỏ
Khổng Thị Hằng, tấm lá chắn cuối cùng đầy vững chắc của Than KSVN

Năm 2014, Khổng Thị Hằng được HLV Trần Vân Phát trao cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014. Tuy nhiên thời điểm này, cơ hội cho Hằng được bắt chính cho ĐTQG là không cao khi vẫn còn đó Đặng Thị Kiều Trinh quá xuất sắc và bản lĩnh.

Phải cho đến sau SEA Games 2017, khi Kiều Trinh quyết định giải nghệ nhường chỗ cho đàn em, cơ hội mới đến với Khổng Thị Hằng. Dẫu vậy, mọi chuyện vẫn chẳng đơn giản chút nào. Dù được tạo nhiều cơ hội ra sân hơn nhưng việc cạnh tranh vị trí là rất quyết liệt. Trần Thị Kim Thanh của TP HCM I xem ra là đối thủ thực sự khó nhằn khi luôn thể hiện phong độ rất cao.

Đứng thứ 2 trong thứ tự ưu tiên của HLV Mai Đức Chung, thế nhưng Khổng Thị Hằng chưa khi nào thất vọng và luôn lấy đó làm mục tiêu để nỗ lực vươn lên. SEA Games 30 sắp tới đây, cơ hội nắm giữ vị trí số 1 của Khổng Thị Hằng vẫn rất rộng mở và với nỗ lực không mệt mỏi của người nhện này, vị trí ấy là hoàn toàn có thể đạt được.

THÀNH TÍCH CỦA KHỔNG THỊ HẰNG

Khổng Thị Hằng – Người nhện nơi đất Mỏ

CLB Than KSVN

Vô địch U19 nữ quốc gia: 2015
Vô địch giải VĐQG: 2012
Hạng ba giải VĐQG: 2014, 2016, 2017, 2018, 2019

ĐT nữ Việt Nam
Vô địch Đông Nam Á: 2019
Á quân ĐNÁ 2016
Hạng ba ĐNÁ 2018

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm