HLV Lưu Văn Thắng: Người truyền lửa của cử tạ Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ bảy 21-12-2019 5:38:00 +07:00 0 bình luận
HLV cử tạ Lưu Văn Thắng đang là ứng cử viên cho danh hiệu Cúp Chiến thắng 2019, sau khi cùng ĐT cử tạ Việt Nam giành vô số thành tích.

Năm 2019 là năm khá thành công của cử tại Việt Nam từ đấu trường khu vực đến quốc tế. Trong số các thành tích đó, không thể không kể đến công lao dẫn dắt của đội ngũ BHL với nổi bật là HLV Lưu Văn Thắng.

Từng là một đô cử của ĐT Quốc gia, HLV sinh năm 1980 đã có nhiều năm gắn bó với môn cử tại với tư cách vận động viên. Anh cùng thời với những Khuất Minh Hải, Nguyễn Phương Loan, Nguyễn Quốc Thanh và dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Kim Cúc.

HLV Lưu Văn Thắng: Người truyền lửa của cử tạ Việt Nam

HLV Lưu Văn Thắng (ngoài cùng bên phải) giành thành tích cao cùng các học trò môn Cử tạ

Sau khi giải nghệ, Lưu Văn Thắng chuyển sang công tác huấn luyện và làm việc tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Từ đây, anh đã góp phần đào tạo ra nhiều VĐV cử tạ giành những thành tích ấn tượng như Vương Thị Huyền, Lại Gia Thành, Phan Thị Hồng Thanh.

Trong năm 2019, HLV Lưu Văn Thắng cùng HLV Huỳnh Hữu Chí và các học trò đã có được 5 HCV ở giải VĐ Thế giới, 3 HCV giải VĐ châu Á. Đặc biệt, Đội tuyển cử tạ Việt Nam đã có kỳ SEA Games thành công nhất trong những lần tham dự khi giành được tổng cộng 4 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ để vượt qua Indonesia, đứng đầu khu vực Đông Nam Á ở môn thể thao Olympic này.

Thành tích trên đã giúp HLV Lưu Văn Thắng lọt vào Top 5 đề cử Cúp Chiến thắng 2019. Anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những người đồng nghiệp ở các bộ môn khác như HLV Trần Văn Sỹ (điền kinh), HLV Vũ Ngọc Lợi (điền kinh), HLV Mai Đức Chung (bóng đá nữ) và HLV Cáp Mạnh Tân (bắn cung).

LƯU VĂN THẮNG

- Ngày sinh: 21/08/1980

- Quê quán: Hà Nội

- Đơn vị: Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao Quốc Gia Hà Nội

- Chức vụ: HLV ĐT cử tạ Việt Nam

- Facebook: Lưu Văn Thắng

- Thành tích nổi bật

Dẫn dắt học trò giành

+ 5 HCV cúp thế giới

+3 HCV giải vô địch châu Á

+ 4 HCV SEA Games

HLV Lưu Văn Thắng được đề cử cho hạng mục HLV xuất sắc nhất năm của giải thưởng Cúp chiến Thắng 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm