Vòng 4 Bundesliga 2015/16: “Song mã” Dortmund – Bayern

chủ nhật 13-9-2015 6:49:15 +07:00 0 bình luận
Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã phải hút chết mới giành được trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ yếu FC Augsburg. Ngược lại, Borussia Dortmund cho thấy chính họ chứ không ai khác sẽ là đối trọng lớn nhất của “Hùm xám” trong hành trình bảo vệ đĩa Bạc mùa giải này.

Sau 3 vòng đầu tiên, Augsburg mới chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm. Nhưng không phải Dortmund, Leverkusen hay Schalke 04 mà chính Augsburg mới là đội khiến Bayern dưới thời Pep Guardiola phải ngán nhất. Họ là đội duy nhất tại Bundesliga có thể thắng được Bayern nhiều hơn 1 trận.

Augsburg đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Bayern.
Augsburg đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Bayern.

Và ở trận đấu này, họ tiếp tục chứng minh mình là đối thủ khó chơi đến mức nào. Thống kê sau trận cho thấy dù kiểm soát lên đến 80% thời lượng bóng lăn và tung ra số cú sút gấp gần 7 lần đối thủ (27 so với 4), nhưng “Hùm xám” gần như bất lực trước hàng thủ tầng tầng lớp lớp của Augsburg. Và không chỉ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Marvin Hitz, họ còn để đội khách tung đòn hồi mã thương với pha ghi bàn của Esswein sau đường kiến tạo của Koo Ja-cheol.

Mueller và Lewandowski mang về chiến thắng cho "Hùm xám".
Mueller và Lewandowski mang về chiến thắng cho “Hùm xám”.

Thiếu vắng Arjen Robben, những pha lên bóng bên phía cánh trái của Bayern thiếu hẳn đi độ sát thương. Phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Lewandowski và tình huống thổi phạt đền gây ra rất nhiều tranh cãi, Bayern mới giữ được 3 điểm lại sân nhà. Trên chấm 11m, Thomas Mueller không mắc bất kỳ sai lầm ấn định tỷ số đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu.

Trong khi đó, Borussia Dortmund của Thomas Tuchel vẫn duy trì đà hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ với chiến thắng giòn giã trên sân của Hannover 96. Cứ sau khi tiền đạo artur Sobiech ghi 1 bàn cho Hannover, đội khách lại ghi liền 2 bàn. Cú đúp của Aubameyang, 1 bàn của Mkhitaryan cùng pha đá phản lưới nhà của Felipe giúp Dortmund tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn Bayern về hiệu số bàn thắng bại (+12 và +10).

Dortmund đang thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục.
Dortmund đang thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục.

Với việc cả Dortmund và Bayern tiếp tục kéo dài chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa, khoảng cách giữa họ với nhóm bám đuổi đã được nâng lên thành 4 điểm. Đội xếp thứ 3 VfL Wolfsburg dù có sự xuất hiện của tân binh Julian Draxler, nhưng vẫn phải chấp nhận chia điểm với tân binh Ingolstadt 04 trong trận đấu không có bàn thắng. Một tân binh khác của Bundesliga là Darmstadt 98 tạo ra cú sốc lớn nhất vòng đấu này ,khi giành được 3 điểm ngay tại Bay Arena của ứng viên cho ngôi vô địch Bayer Leverkusen.

CHÂU TỔNG

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm