Văn Hậu sắp sửa tái đấu thần đồng từng được “sánh ngang” với Ronaldo, Zidane

Đình Hiển
thứ ba 19-3-2019 16:15:00 +07:00 0 bình luận
Egy Maulana Vikri, cầu thủ mang 2 dòng máu Indonesia và Hà Lan đang chơi bóng ở giải VĐQG Ba Lan là niềm hy vọng của U23 Indonesia trong chiến dịch giành vé tham dự VCK U23 châu Á.

Trước đó vào năm 2017, tiền đạo cánh này cùng Jadon Sancho, cựu cầu thủ của Man City, người đang chơi bóng vô cùng thăng hoa ở  Dortmund và nhiều sao mai sáng giá khác từng được tờ The Guardian lừng danh của Anh đánh giá là 60 tài năng trẻ giàu tiềm năng nhất của bóng đá thế giới.

Trong quá khứ, Phan Thanh Hậu cũng từng được tờ báo này đánh giá là 1 trong 40 gương mặt sáng giá của bóng đá thế giới vào năm 2015. Rất tiếc, cầu thủ của HAGL đã bất ngờ bị loại khỏi danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng góp mặt ở vòng loại lần này, qua đó lỡ dịp so tài với Egy tại Mỹ Đình.

Văn Hậu sắp sửa tái đấu thần đồng từng được “sánh ngang” với Ronaldo, Zidane
Với tài năng của mình Egy xứng đáng được The Guardian đánh giá cao bên cạnh rất nhiều hảo thủ

Nhưng vẫn thú vị hơn rất nhiều là cuộc đối đầu tay đôi giữa Egy và hậu vệ cánh hàng đầu Đông Nam Á, Đoàn Văn Hậu. Đây sẽ là màn tái đấu giữa hai sao mai này, khi trong quá khứ, họ đã từng chạm trán nhau. Ngay trong lần ra mắt U16 Indonesia, “Messi xứ vạn đảo” đã có pha lập công đầu tiên và chớ trêu thay lại vào lưới U16 Việt Nam trong một trận giao hữu. Dẫu vậy, tại VCK U18 ĐNÁ năm 2017, U18 Indonesia của Egy từng trở thành bại tướng của Văn Hậu và các đồng đội với thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-3.

Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ sinh năm 2000 nhận vinh dự được trao chiến áo số 10 của Lechia Gdansk, đội bóng đang dẫn đầu tại giải đấu cao nhất của Ba Lan. Trước đó, cầu thủ này từng nhận được nhiều lời đề nghị của các đội bóng tên tuổi như: Monaco, Benfica, Sporting CP, Getafe CF, Espanyol, Legia Warsaw, Saint-Etienne, Ajax Amsterdam hay Inter Milan,...

Văn Hậu sắp sửa tái đấu thần đồng từng được “sánh ngang” với Ronaldo, Zidane
Thần đồng người Indonesia được trao chiếc áo số 10 tại đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG Ba Lan

Song để có thể từng bước phát triển vững chắc, cầu thủ chỉ cao có 1m65 này chọn Lechia là bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp của mình. Việc lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch của nhiều CLB hàng đầu là nhờ vào kỹ thuật xử lý bóng điêu luyện đầy tự tin, khả năng bức phá tốc độ cao, độ lỳ lợm với nhờ dáng người đầm và hiệu suất ghi bàn cực khủng của chân sút này.

Từng ghi 2 bàn trong một trận giao hữu với U16 Nhật Bản, nhưng đó vẫn chưa là gì với việc thành tích 28 bàn ở giải Gothia Cup 2016 của chân sút trẻ này, đưa CLB Asiop Apacinti (Indonesia) lên ngôi vô địch. “Cỗ máy làm bàn” Egy tiếp tục hiệu suất ấn tượng với 22 pha lập công (giành giải Vua phá lưới), qua đó giúp Persab Brebes (Indonesia) đăng quang tại Soeratin Cup.

Nổi bật nhất là vào tháng 6/2017, U19 Indonesia tham dự giải đấu Toulon Tournament ở Pháp cùng với các ĐT U20 của Brazil, Scotland và CH Czech. Ở đó, Egy Maulana đã có màn trình diễn thuyết phục và được trao danh hiệu Cầu thủ đột phá của giải đấu - giải thưởng những Zinedine Zidane hay Cristiano Ronaldo cũng từng được trao tặng trong quá khứ.

Văn Hậu sắp sửa tái đấu thần đồng từng được “sánh ngang” với Ronaldo, Zidane
Egy và các cầu thủ Indonesia rất quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam

Mới đây, ngay sau khi cùng U23 Indonesia đặt chân xuống sân bay Nội bài, Egy đã phát biểu hết sức tự tin: “U23 Indonesia muốn giành kết quả tốt nhất, muốn giành quyền vào vòng chung kết. Chức vô địch U22 Đông Nam Á rất tốt cho chúng tôi. Danh hiệu ấy giúp các cầu thủ tự tin hơn và tiếp tục tiến bộ”.

Với một khi thế hừng hực sau ngôi vương tại VCK U22 ĐNÁ, cùng với những sự bổ sung chất lượng với những cầu thủ trở về từ nước ngoài như: Ezra Walian (RKC Waal Wijk - Hà Lan), Saddi Ramdani (Pahang - Malaysia) và đáng chú ý nhất chính là Egy Maulan.

Cuộc đối đầu giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam sắp tới đây không chỉ được chờ đợi với tâm điểm là màn so tài giữa Văn Hậu và Egy ở hành lang cánh. Mà đây rất có sẽ là “cuộc chiến sống còn” giữa 2 quốc gia, khi quyền tự quyết đến VCK U20 Châu Á tại Thái Lan chỉ thuộc về đội bóng có được ngôi vị cao nhất của bảng đấu.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm