Van Gaal muốn Rooney ghi bàn như Aguero

thứ ba 28-7-2015 16:12:09 +07:00 0 bình luận
HLV Van Gaal muốn Rooney phải ghi được 20-25 bàn/mùa giống như Sergio Aguero. Ngoài ra, ông khẳng định M.U đã có đủ tiền đạo.

Mùa giải 2011/12, Rooney từng ghi 35 bàn. Kể từ đó đến nay, chưa mùa nào R10 ghi được trên 20 bàn. Tuy nhiên, HLV Van Gaal hứa sẽ giúp tiền đạo 30 tuổi thay đổi mạnh mẽ trong mùa giải 2015/16. Ông nói: “Rooney là tiền đạo số 1 của chúng tôi. Anh ấy sẽ phải chứng minh điều đó và tôi tin anh ấy sẽ làm được. Rooney sẽ được chơi ở vị trí tiền đạo nhiều hơn. Tôi muốn anh ấy ghi được 20-25 bàn/mùa giống như Sergio Aguero vẫn hay làm được”.

Trong 2 mùa giải gần đây, Rooney đã phải đá lùi sâu hơn vị trí sở trường của anh, trong vai trò một tiền vệ tấn công. Chính điều này đã ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của chân sút người Anh.

ro-ague

HLV Van Gaal cũng cho biết ông không có ý định mua thêm tiền đạo bởi Chicharito hay Januzaj sẽ có vai trò quan trọng trong mùa giải tới. Chiến lược gia người Hà Lan nói: “Tôi sẽ có nhiều trận đấu để Chicharito chơi ở vị trí tiền đạo. Chúng tôi còn có cả Wilson nữa. Ngoài ra, hôm qua (trong chiến thắng 3-1 trước Barcelona), bạn có thể thấy Januzaj đá như một tiền đạo và cậu ấy đã chơi rất tốt. Vì vậy, chúng tôi đã có đủ sự lựa chọn”.

Sau khi Van Persie và Falcao ra đi, M.U chỉ còn 3 tiền đạo đúng nghĩa là Wayne Rooney, James Wilson và Chicharito.

T.A

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm