Vấn đề của Arsenal: Thừa đạn nhưng… thiếu súng

thứ bảy 19-3-2016 11:21:26 +07:00 0 bình luận
Như thường lệ, hàng công kém ổn định vẫn là nguyên nhân khiến cho Arsenal thi đấu thất vọng trong mùa giải năm nay.

Về mặt lý thuyết, cả Olivier Giroud lẫn Theo Walcott đều là những trung phong cắm tương đối chất lượng. Thế nhưng, vấn đề là hai cầu thủ này chưa bao giờ được đánh giá cao trong khả năng duy trì phong độ ổn định. Trên thực tế, Giroud mặc dù đang là chân sút số một của Arsenal nhưng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn tại Premier League, kém xa những cây săn bàn hàng đầu khác như Jamie Vardy (19), Harry Kane (19) hay Romelu Lukaku (18). Đặt trong bối cảnh Pháo thủ cũng sở hữu một chuyên gia kiến tạo đẳng cấp hàng đầu là Mesut Oezil với tổng cộng 18 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa, rõ ràng hàng công Arsenal đã gây thất vọng tràn trề.

Vấn đề của Arsenal: Thừa đạn nhưng… thiếu súng

Giroud thường xuyên gây thất vọng trong những thời điểm quyết định

Trước thềm cuộc chạm trán Everton trong khuôn khổ vòng 31 Premier League đêm nay, những người hâm mộ đội bóng thành London hoàn toàn có lý do để mà cảm thấy “gato” nếu như nhìn sang hàng công bên phía CLB chủ sân Goodison Park. Trong một mùa giải mà Lukaku thi đấu vô cùng thăng hoa, chân sút người Bỉ đang ghi bàn nhiều gấp rưỡi Giroud (18 so với 12) đồng thời trở thành mục tiêu được cả châu Âu thèm muốn. Thậm chí ngay cả một tiền vệ tấn công như Ross Barkley (8 bàn) cũng cho thấy sự hiệu quả hoàn toàn vượt trội khi đặt cạnh các mũi nhọn khác bên phía Pháo thủ.

Tất nhiên, mọi sự so sánh bao giờ cũng trở nên khập khiễng, nhất là khi những yếu tố khách quan còn bị chi phối bởi rất nhiều vấn đề khác nhau. Mặc dù vậy, chẳng thể phủ nhận được rằng nếu như Arsenal sở hữu một “sát thủ” đích thực, sẵn sàng lập công khoảng 25-30 bàn/mùa, mọi chuyện chắc chắn đã khác xa bây giờ. Thực tế cho thấy, đây cũng không phải một bài toán mới của đội bóng chủ sân Emirates, khi mà nó vẫn thường xuyên gây tranh cãi sau hàng loạt kỳ chuyển nhượng. Thế nhưng, thái độ thiếu quyết đoán của HLV Arsene Wenger cũng như bộ sậu ban lãnh đạo CLB luôn trở thành một vấn đề cố hữu trong công tác chuyển nhượng bên phía Arsenal.

Theo thống kê, chỉ một mình tiền vệ Mesut Oezil đã thực hiện tổng cộng 97 đường chuyền quan trọng đồng thời tạo ra 115 cơ hội cho Pháo thủ tại Premier League mùa giải năm nay. Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Đức lên lối chơi của đội bóng thành London là hết sức đáng kể. Mặc dù vậy, đặt trong hoàn cảnh những Giroud, Walcott không thể đáp ứng được kỳ vọng cần thiết, cộng thêm việc Alexis Sanchez đang sa sút nghiêm trọng do hội chứng “mùa giải thứ hai”, mọi sự nỗ lực của Oezil cũng trở nên… công dã tràng. Đây cũng chính là nguyên nhân lý giải vì sao cựu tiền vệ Real Madrid vẫn chưa thể chinh phục được cột mốc 20 pha kiến tạo của huyền thoại Thierry Henry.

Vấn đề của Arsenal: Thừa đạn nhưng… thiếu súng

Ibrahimovic sẽ là lời giải phù hợp dành cho hàng công Arsenal?

Trong một diễn biến mới nhất, báo giới châu Âu vừa đưa ra những tin đồn về việc ban lãnh đạo Arsenal theo đuổi Zlatan Ibrahimovic, chân sút có nguyện vọng muốn gia nhập Premier League vào mùa Hè năm nay. Xét trên nhiều khía cạnh, một tiền đạo ở đẳng cấp hàng đầu thế giới đồng thời giàu kinh nghiệm chinh chiến như Ibra chắc chắn sẽ là giải pháp vô cùng lý tưởng để giải quyết bài toán “số 9” của Pháo thủ vào thời điểm hiện tại. Tất nhiên, không ít CĐV Arsenal sẽ cảm thấy hơi lo lắng bởi dẫu sao thì cầu thủ người Thụy Điển năm nay cũng đã bước sang tuổi 34. Mặc dù vậy, đối với một tiền đạo luôn có thừa bản năng chinh phục các giải VĐQG (Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp), những thách thức từ môi trường bóng đá Anh có lẽ cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm