Hàng công U23 Việt Nam: Nhiều nhưng cuộc cạnh tranh liệu có khốc liệt?

Tiêu Phong
chủ nhật 17-3-2019 9:52:00 +07:00 0 bình luận
Cuộc cạnh tranh nơi hàng công của U23 Việt Nam có thực sự quá khốc liệt dù đang có tới sự góp mặt của 7 tiền đạo.

Không tính Trần Thành đã tạm chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn tới 6 tiền đạo khác gồm Đức Chinh, Tiến Linh, Xuân Tú, Đức Nam, Thanh Bình và Danh Trung. Và những ứng viên sáng giá nhất trong cuộc cạnh tranh giành suất dự vòng loại U23 Châu Á 2020 đã dần lộ diện.

Sau chiến thắng 6-1 trước U23 Đài Loan tối qua, đa số những chân sút được trao cơ hội đều phần nào đó thể hiện được mình. Đức Chinh, Lê Xuân Tú và Đinh Thanh Bình đều đã có màn ghi điểm hoàn hảo với HLV Park Hang Seo sau những pha lập công. Trong số này, Đinh Thanh Bình gây ấn tượng mạnh nhất khi có cho mình tới 2 bàn thắng và cho thấy sự hòa nhập khá tốt với sơ đồ chiến thuật của thầy Park.

Hàng công U23 Việt Nam: Nhiều nhưng cuộc cạnh tranh liệu có khốc liệt?
Đinh Thanh Bình gây ấn tượng trong chiến thắng 6-1 của U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan. Ảnh: Sport5

Trong khi đó, Danh Trung và Đức Nam dù đã được trao cơ hội nhưng vẫn chưa thể hiện được mình. Cả 2 cầu thủ này cũng còn khá hạn chế về kinh nghiệm thi đấu nên hẳn sẽ lép về so với các đồng đội khác trong cuộc cạnh tranh nơi hàng công của U23 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 Châu Á 2020.

Tính tới thời điểm hiện tại, có thể kể tới những ứng viên sáng giá nhất cho suất đá chính nơi hàng công của U23 Việt Nam gồm Đức Chinh, Tiến Linh, Lê Xuân Tú và Đinh Thanh Bình. Trong số này, Xuân Tú lại không thường xuyên được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vị trí trung phong cắm. Do đó, gần như chắc chắn 3 gương mặt còn lại sẽ là những lựa chọn hàng đầu của thầy Park cho vị trí cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam.

Đức Chinh và Tiến Linh không còn quá xa lạ với các CĐV. Cả 2 từng cùng HLV Park Hang Seo chinh chiến tại nhiều giải đấu khác nhau và hẳn không còn lạ gì triết lý cũng như sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc. Ở thời điểm hiện tại, bộ đôi tiền đạo cùng sinh năm 1997 đều đang có những vấn đề của riêng mình. Đức Chinh không có được phong độ tốt trong thời gian qua. Trong khi đó, Tiến Linh gặp phải chấn thương và đang chạy đua với thời gian để dự vòng loại U23 Châu Á 2020. Song cả Đức Chinh và Tiến Linh đều là những chân sút chất lượng trong tay HLV Park Hang Seo.

Hàng công U23 Việt Nam: Nhiều nhưng cuộc cạnh tranh liệu có khốc liệt?
Tiến Linh và Đức Chinh là 2 cái tên chất lượng nơi hàng công của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, Đinh Thanh Bình cũng là một chân sút đầy tiềm năng của U23 Việt Nam. Kinh nghiệm từng được thi đấu ở VCK U20 World Cup 2017 cũng như được triệu tập lên ĐTQG sẽ giúp ích rất nhiều cho  Thể hình tốt cùng khả năng chớp thời cơ là điểm mạnh của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL.

Thời điểm chốt danh sách dự vòng loại U23 Châu Á 2020 đã cận kề. Và hẳn HLV Park Hang Seo phần nào cũng đã có cho mình những quyết định về nhân sự trên hàng công của U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm