U23 Việt Nam chịu sức ép lớn của nhà đương kim Á quân châu Á

Hoàng Thanh
thứ hai 30-12-2019 3:33:00 +07:00 0 bình luận
Việc đang là Á quân của giải U23 châu Á khiến U23 Việt Nam được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước khi bước vào giải đấu tới trên đất Thái Lan.

U23 Việt Nam tiến đến VCK U23 châu Á 2020 với hai mục tiêu chính. Thứ nhất là tái hiện thành tích vào chung kết ở giải đấu trước, còn nhiệm vụ thứ 2 quan trọng hơn, là nhằm tìm kiếm cơ hội dự Olympic Tokyo 2020.

Tuy vậy, điều này sẽ không dễ dàng gì. Với sự vươn lên của bóng đá Việt Nam ở các lứa đội tuyển, U23 Việt Nam sẽ không còn ở thế "cửa dưới" trước các đội bóng khác. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ nhận được sự quan tâm, nghiên cứu rất lớn từ các đối thủ.

Bên cạnh đó, như đã đề cập, VCK U23 châu Á 2020 sẽ quyết định các suất dự Olympic tại Nhật Bản vào giữa năm. Chỉ có 3 suất cho 16 đội, đồng nghĩa với việc chỉ có những đội vào bán kết mới sở hữu tấm vé dự Thế vận hội (nếu U23 Nhật Bản cũng vào vòng 4 đội mạnh nhất).

Ngoài ra, lứa cầu thủ từng làm nên "kỳ tích Thường Châu" của U23 Việt Nam giờ chỉ còn Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng,... Trong khi ấy, hậu vệ trái số 1 là Đoàn Văn Hậu cũng không thể tham dự giải đấu sắp tới, do phải quay về Hà Lan thi đấu cho Heerenveen.

Sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình sắp tới trên đất Thái. Nhưng với một đội hình vừa vô địch SEA Games 30 cùng nhiều cầu thủ đang là trụ cột tại ĐTQG, U23 Việt Nam sẽ vẫn được kỳ vọng lớn về việc đạt thành công ở giải đấu này. Trước mắt, Quang Hải và đồng đội sẽ phải vượt qua vòng bảng, với các đối thru U23 Jordan, U23 UAE và U23 Triều Tiên.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm