Tuyến giữa Arsenal: Chờ đợi gì từ Mohamed Elneny?

thứ bảy 20-2-2016 13:48:25 +07:00 0 bình luận
Sự đa năng của tiền vệ người Ai Cập hứa hẹn sẽ mang đến cho tuyến giữa Arsenal thêm những giải pháp chiến thuật mới.

Trước thềm cuộc tiếp đón Hull City tối nay, tân binh Mohamed Elneny đang chuẩn bị có lần thứ hai đá chính trong màu áo Arsenal, cũng tại đấu trường FA Cup. Cách đây không lâu, cựu cầu thủ Basel đã phần nào để lại những ấn tượng nhất định ở trận thắng 2-1 của Pháo thủ trước Burnley. Mặc dù vậy, trong một mùa giải mà đội bóng thành London mang theo không ít tham vọng, đồng nghĩa rằng ngôi sao 23 tuổi sẽ phải nỗ lực chứng tỏ bản thân nhiều hơn nữa.

Tuyến giữa Arsenal: Chờ đợi gì từ Mohamed Elneny?

Elneny mang đến sự cơ động cho hàng tiền vệ Arsenal.

Thực tế cho thấy, Elneny là mẫu tiền vệ “box-to-box” (con thoi) tương đối đa năng, vừa có thể chơi như một mũi nhọn hỗ trợ tấn công trực tiếp, vừa sẵn sàng lùi sâu để càn quét khu vực trước vòng cấm địa đội nhà. Trong trận gặp Burnley, cầu thủ người Ai Cập đã được HLV Arsene Wenger xếp chơi bên cạnh Francis Coquelin, dưới vai trò một tiền vệ trung tâm thuần túy. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của Elneny là bao quát hơn rất nhiều.

Sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 95,2% và đặc biệt là 94,2% bên phần sân đối phương, cựu tiền vệ Basel đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm đồng thời không ít lần chủ động dâng cao tiếp cận khu vực cấm địa Burnley. Điều này không chỉ giúp cho hàng công Arsenal trở nên đa dạng hơn với những miếng đánh trực diện đến từ tuyến hai mà còn dễ dàng giải quyết tình hình bế tắc, ở các thời điểm đối phương lùi về sân nhà quá đông.

Mặt khác, Elneny cũng làm tương đối tốt nhiệm vụ tổ chức với tổng cộng 4 tình huống thu hồi bóng thành công. Xét trên khía cạnh phòng ngự, dù không thực sự xuất sắc nhưng ngôi sao người Ai Cập cũng tắc bóng chính xác 2 lần, thực hiện được 1 pha đánh chặn thành công cùng 2 pha phá bóng giải nguy kịp thời, qua đó phần nào hỗ trợ mỏ neo Coquelin trong nhiệm vụ giải tỏa áp lực đối với tuyến dưới.

Tuyến giữa Arsenal: Chờ đợi gì từ Mohamed Elneny?

Bản đồ nhiệt cho thấy phạm vi hoạt động bao quát của Elneny (trận Arsenal 2-1 Burnley).

Tuy nhiên, Elneny cũng không phải không có những điểm yếu tiềm ẩn nhiều rủi ro dành cho hàng tiền vệ Arsenal. Minh chứng rõ nét nhất chính việc tiền vệ 23 tuổi đã để thua tới 8/11 tình huống tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương đồng thời không thể giành chiến thắng trong bất kỳ pha không chiến nào (0/3). Ở một môi trường vốn đề cao thể lực và sức mạnh như Premier League, chắc chắn Elneny sẽ cần phải sớm cải thiện khả năng “chiến đấu” của mình nếu không muốn bị tụt hậu tại sân Emirates.

Về mặt lý thuyết, Hull City dĩ nhiên không phải một đội bóng quá mạnh khiến thầy trò HLV Wenger phải thận trọng đến mức tiếp cận trận đấu theo phương án cầm chừng. Thay vào đó, Pháo thủ hoàn toàn có thể chủ động dâng cao đội hình và gây sức ép liên tục về phía cầu môn đối phương. Trong một thế trận như vậy, cái tên Mohamed Elneny nhiều khả năng sẽ trở thành “ngòi nổ” quan trọng bên phía Arsenal, bằng những tình huống xâm nhập mạnh mẽ từ tuyến hai. Đây cũng được xem là cơ hội thuần lợi để cầu thủ người Ai Cập nhanh chóng tự hoàn thiện mình trước khi phải đón nhận những thử thách khắc nghiệt hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm