Tương lai Robin van Persie: Về lại Arsenal để được giải thoát?

thứ sáu 10-7-2015 16:05:45 +07:00 0 bình luận
Arsenal đang cần một tiền đạo. Robin van Persie đang tìm một bến đỗ mới vì Man Utd không còn cần anh nữa. Van Persie trở lại Emirates sẽ tốt cho tất cả?

Trong thời gian gần đây, HLV Arsene Wenger rất nỗ lực tìm kiếm tiền đạo chất lượng để tăng cường sức mạnh cho Arsenal trước mùa giải 2015/16. Karim Benzema là một chân sút mà Wenger yêu thích từ rất lâu. Gonzalo Higuain cũng là tiền đạo mà ông dành sự ngưỡng mộ.

Chỉ có điều, nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa thành công trong các cuộc đàm phán. Real Madrid chưa mua được ngôi sao nào trong mùa hè năm nay, nên đừng nghĩ đến chuyện họ bán Benzema. Napoli thì sẵn sàng dùng tiền để giữ Higuain, ngoại trừ việc có đối tác nào chấp nhận bỏ ra khoản tiền hơn 90 triệu euro để giải phóng hợp đồng.

Mùa giải của Arsenal đã sắp bắt đầu, và Wenger phải sớm hoàn tất chuyển nhượng. Liệu chân sút nào sẽ đến Emirates?

Tương lai Robin van Persie: Về lại Arsenal để được giải thoát?

Để giải quyết vấn đề tức thời, Van Persie là giải pháp thích hợp nhất với Arsenal lúc này. Van Persie hiểu rõ về phòng thay đồ ở sân Emirates, nơi anh từng đeo băng đội trưởng. Cầu thủ người Hà Lan cũng hiểu rõ những đòi hỏi về chiến thuật của HLV Wenger đối với một tiền đạo đá cắm.

Van Persie có thể không còn trẻ, nhưng khát vọng chiến thắng vẫn còn nguyên vẹn. RvP đang muốn tìm lại chính mình sau mùa giải thất vọng ở Man Utd, để hướng đến EURO 2016 – có thể là lần cuối cùng anh dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ngoài những vấn đề trên, Van Persie là sự lựa chọn lý tưởng còn vì tình trạng nhân sự mà Arsenal đang có. HLV Wenger đang có trong tay không ít tiền đạo. Trong đó, Olivier Giroud và Danny Welbeck là lựa chọn cho vai trò trung phong.

Nếu mua Benzema hoặc Higuain, Arsenal có thể khủng hoảng thừa “số 9”. Không ai trong số hai cầu thủ này muốn xoay tua quá nhiều, nên dễ dẫn đến việc Giroud và Welbeck nổi loạn. Ngược lại, nếu đưa Van Persie trở lại Emirates, Wenger hoàn toàn có thể xoay tua anh với Giroud và Welbeck ở từng thời điểm khác nhau. Van Persie, Giroud và Welbeck là những tiền đạo có phong cách khác nhau, nên giúp Wenger có nhiều giải pháp linh hoạt khi xây dựng hàng công.

Mùa hè 2012, việc RVP chia tay Arsenal để sang Man Utd là một vụ chuyển nhượng gây nhiều tranh cãi. Từ chỗ đặt Van Persie trong tim, các CĐV Arsenal đã xem anh như một kẻ phản bội. Nhưng thời gian trôi qua đã đủ để xóa nhòa nỗi đau. Nếu Wenger nghĩ RVP là một giải pháp lý tưởng, chắc chắn những người yêu mến Arsenal cũng sẽ chào đón tình yêu của mình trở lại mái nhà xưa.

NGỌC LINH

Mùa trước, Van Persie chỉ ghi 10 bàn thắng trên các mặt trận cho Man Utd.

Van Persie đã ghi 132 bàn thắng cho Arsenal, sau 8 mùa giải với tổng cộng 277 trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm