03h00 (14/01), Tottenham - Leicester: Không Kane là không hên

thứ ba 12-1-2016 22:43:25 +07:00 0 bình luận
Nếu HLV người Argentina, Mauricio Pochettino nghĩ rằng Tottenham có một hàng công đủ mạnh để chơi tốt trên cả ba mặt trận, trận hòa Leicester ở FA Cup hồi cuối tuần qua không mang lại cho ông chút lạc quan nào.

Dĩ nhiên, màn trình diễn thiếu thuyết phục của Spurs không thể được giải thích bằng việc Heung-Min Son được xếp chơi như tiền đạo cắm bởi một điều rất dễ nhận thấy là trong hai đội đều không có chân sút hàng đầu của mình, Leicester đã thích nghi tốt hơn. Vì thế, trong khi HLV của Leicester, Claudio Ranieri, hy vọng gọi trở lại Vardy ở chuyến làm khách tại White Hart Lane vào đêm nay, Spurs không thể không có Harry Kane.

Không phủ nhận Pochettino đã có 7 thay đổi trong đội hình xuất phát để giữ sức cho Premier League nhưng Leicester thậm chí còn thay đổi tới 8 cầu thủ và họ vẫn cho thấy sự tự tin, sự kết dính trong lối chơi. Ở đây, chiến thuật cũng đóng một vai trò quan trọng khi đội bóng của Ranieri kéo đội hình xuống thấp và bắt chặt hai cánh của Kieran Trippier - Danny Rose. Ngược lại, Son chỉ có thể di chuyển ở phía sau hàng thủ đội khách mỗi khi Spurs có bóng, thay vì phối hợp hay tạo khoảng trống cho các tiền vệ.

Thế nên, dù Pochettino khẳng định ông có nhiều lựa chọn để hỗ trợ cho Kane, trong thâm tâm ông chắc cũng mong muốn Spurs đưa về một tiền đạo nữa trong tháng này nếu có thể. Vì ông cần ai đó tạo được cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công tốt hơn Son, trước khi Kane vào sân và gỡ hòa 2-2.

Để thấy rõ hơn vai trò và ảnh hưởng của Kane với Spurs, tiền đạo người Anh đã ghi được 14 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Trong số này có đến 11 bàn tại Premier League, giải đấu mà họ hy vọng sẽ duy trì khả năng cạnh tranh với Arsenal, Leicester và Man City cho đến vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, nếu chỉ tính ở Premier League, Dele Alli mới có 5 bàn, Erik Lamela và Eric Dier có 3 bàn, còn Son thậm chí chỉ có 2.

Harry Kane

Thật may cho Spurs là Kane khẳng định anh sẽ ở lại White Hart Lane trong tương lai, bất chấp sự quan tâm từ Real Madrid. Tuy nhiên, nếu kế hoạch của tiền đạo người Anh giảm bớt một gánh nặng cho Pochettino, ông cũng không thể bắt cầu thủ 22 tuổi này gánh trách nhiệm ghi bàn trên cả ba mặt trận mà họ đang theo đổi. Các thống kê cho thấy Leicester mới là trận đấu thứ 4 trong 25 trận của Spurs ở mùa giải năm nay, Kane không đá chính. Trước Qarabag ở Europa League, Son đã ghi 2 bàn nhưng tiền đạo người Hàn Quốc lại tịt ngòi trong trận gặp Monaco. Trước Anderlecht ở lượt đi, Pochettino sử dụng Clinton N’Jie.

Mặc dù vậy, để tìm được một tiền đạo hiệu quả hơn Son và N’Jie cũng sẽ không dễ dàng bởi nếu giỏi, chẳng ai chấp nhận đóng vai trò dự bị cho Kane trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Pochettino. Lựa chọn cho Spurs vì thế sẽ không có nhiều nhưng Leicester đã cho thấy họ vẫn có thể chơi tốt mà không cần Vardy như thế nào. 

 Harry Kane đã ghi được 50 bàn cho Tottenham trên tất cả các giải đấu, trong đó có 14 bàn ở mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm