Thăng hoa ở giải F3 sẽ mở ra cánh cửa vào đội đua Ferrari cho Schumacher "con"?

thứ hai 24-9-2018 9:45:57 +07:00 0 bình luận
Những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải F3 năm nay của Mick Schumacher đã thu hút được sự chú ý của một vài đội đua F1, trong đó có Ferrari, nơi ông bố huyền thoại Michael Schumacher từng ghi dấu ấn.

Những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải F3 năm nay của Mick Schumacher đã thu hút được sự chú ý của một vài đội đua F1, trong đó có Ferrari, nơi ông bố huyền thoại Michael Schumacher từng ghi dấu ấn.

Cuối tuần qua, Mick Schumacher đã thi đấu rất tốt ở chặng Nurburgring thuộc giải F3 Châu Âu. Chàng trai 19 tuổi thắng 3 cuộc đua để dẫn trước sao trẻ Red Bull là Dan Ticktum khoảng cách 3 điểm.

Với việc mùa giải F3 chỉ còn lại 2 chặng, khả năng con trai của huyền thoại Michael Schumacher lên ngôi vô địch là không nhỏ. Nếu làm được điều này, Mick sẽ tiếp bước những đàn anh từng vô địch F3 như Esteban Ocon, Lance Stroll và Lando Norris.

Thăng hoa ở giải F3 sẽ mở ra cánh cửa vào đội đua Ferrari cho Schumacher con? - Ảnh 2.

Mick đang có mùa giải F3 ấn tượng.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người mơ được chứng kiến chính là việc đội đua lừng danh Ferrari chìa ra một bản hợp đồng dành cho Mick Schumacher.

Rất nhiều fan của huyền thoại Michael Schumacher đang mong nhìn thấy cậu con trai anh tiếp bước ông bố từng tỏa sáng trong màu áo đỏ "ngựa chiến Italia" năm nào.

"Những kết quả gần đây rất ấn tượng và tôi chúc cậu ấy sẽ có sự nghiệp tuyệt vời. Tuy vậy, chúng ta cứ để cậu bé tận hưởng đã. Tôi muốn nhắc lại rằng các tay lái trẻ cần sự tập trung, tỉnh táo nhưng cũng cần được vui và lớn chậm thôi", trưởng đoàn Ferrari là Maurizio Arrivabene chia sẻ.

Thăng hoa ở giải F3 sẽ mở ra cánh cửa vào đội đua Ferrari cho Schumacher con? - Ảnh 4.

Nhiều người mong anh sẽ kế nghiệp cha mình ở Ferrari.

"Chúng ta sẽ chờ đón ở tương lai. Làm sao có thể từ chối một cái tên như thế này nếu cậu ấy tiếp tục tiến bộ".

Mặc dù xuất sắc ở giải trẻ, trong mắt những "người lớn" có chuyên môn, Mick vẫn còn một khoảng cách lớn cần phải phấn đấu. Chính vì vậy khi được hỏi, Trưởng đoàn Frederic Vasseur của đội Sauber đã trả lời khá thẳng thắn.

Thăng hoa ở giải F3 sẽ mở ra cánh cửa vào đội đua Ferrari cho Schumacher con? - Ảnh 5.

Mick từng được lên đại diện trao giải cho Raikkonen.

"Nói thật, tôi nghĩ từ F3 đến F1 là một câu chuyện hoàn toàn khác. Với một số thử nghiệm ngắn ngày hồi mùa đông, tôi nghĩ... Tôi không muốn nói là không thể nhưng chúng ta phải chờ xem. Sẽ khá là khó cho cậu ấy", Vasseur thừa nhận.

"Tôi nghĩ bắt đầu với F2 sẽ là hợp lý hơn cho Mick thay vì lên ngay F1. Nếu được các đội F1 để ý, cậu ấy có thể thử FP1s. Có rất nhiều cách để chuẩn bị cho F1".

Thăng hoa ở giải F3 sẽ mở ra cánh cửa vào đội đua Ferrari cho Schumacher con? - Ảnh 6.

Liệu Mick có thể trưởng thành và bước vào thế giới F1?

Mặc dù vậy, đây mới là năm đầu tiên mà con trai của Schumacher bước chân vào thế giới tốc độ, cậu còn nhiều thời gian để trưởng thành và trong lúc đó, thế giới vẫn sẽ dõi theo sự phát triển của Mick cùng những kỳ vọng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm