22h00 (23/01), Leicester - Stoke: Thách thức tư cách ứng viên

thứ sáu 22-1-2016 23:49:08 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại trước Tottenham ở trận đá lại vòng 1/32 FA Cup hồi giữa tuần, câu hỏi hướng về Leicester bây giờ đang là: Họ có thể tiếp tục nuôi hy vọng về một suất dự Cúp châu Âu mùa sau hay không?

Nhìn vào BXH, với số điểm bằng Arsenal trên ngôi đầu và chỉ chịu xếp dưới vì thua hệ số phụ, đặt ra câu hỏi trên có vẻ như hơi coi thường Leicester. Bởi với vị thế hiện có, “Bầy cáo”, theo lý thuyết xứng đáng được xếp như một trong những ứng viên cho chức vô địch.

Tuy nhiên, những kết quả không thực sự tích cực kể từ Lễ tặng quà của Leicester (thắng 1, hòa 4/5 trận) và tình trạng “im tiếng” của Vardy và những pha thực hiện penalty bất thành của Mahrez, bất chấp họ vẫn đang gây được sức ép đáng kể lên các “đại gia” khác, khiến khả năng duy trì sự thách thức của họ bị nghi ngờ.

Yếu tố quan trọng, mang tính quyết định hơn cả cho việc Leicester có tiếp tục duy trì vị trí trong Top dẫn đầu đến từ lịch thi đấu. Sau cuộc chạm trán Stoke hôm nay, thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ có chặng “leo núi” khi lần lượt gặp Liverpool (sân nhà), Man City và Arsenal (đều sân khách). Những trận đấu này được ví như bài test cho Leicester, hoặc họ cho tất cả thấy tư cách ứng viên của mình, hoặc sẽ không còn mang hình ảnh của một “chú ngựa ô”. Thậm chí, không loại trừ một sự sụp đổ mang hiệu ứng domino đối với Leicester nếu như họ không thể “leo núi” thành công.

Trận tiếp đón Stoke vì thế mang ý nghĩa quan trọng đối với Leicester. Một chiến thắng là bước đà hoàn hảo giúp Vardy hay Mahrez tìm lại sự tự tin, vốn đang không có trong những bước chạy của bộ đôi này. Song Stoke lại không phải tay vừa. Đội bóng của HLV Mark Hughes cũng là sự ngạc nhiên thú vị mùa này, và họ luôn chơi rất hay trước những đối thủ mạnh. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm