Sa thải HLV Van Gaal, Man Utd chỉ đền bù 66% mức lương

thứ sáu 6-5-2016 16:15:31 +07:00 0 bình luận
Dù đang nhận mức lương 8 triệu bảng/mùa, nhưng HLV Louis van Gaal sẽ chỉ có được 5 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng nếu bị Man Utd sa thải vào cuối mùa.

Hợp đồng giữa HLV Louis van Gaal và Man Utd vẫn còn thời hạn đến tháng 06/2017. Tuy nhiên, BLĐ Man Utd lại đang xem xét khả năng sa thải chiến lược gia người Hà Lan và bổ nhiệm HLV Jose Mourinho, nếu đội nhà thất bại trong việc vô địch FA Cup và giành vé dự Champions League mùa giải sau. Hiện tại, cơ hội dành “Quỷ đỏ” vẫn còn rất lớn khi họ đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League, kém đội bóng xếp thứ 4 là Man City 4 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận.

Sa thải HLV Van Gaal, Man Utd chỉ đền bù 66% mức lương

HLV Van Gaal đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải vào cuối mùa

Đáng chú ý, nguồn tin của tờ The Times khẳng định, Man Utd chỉ phải bồi thường cho Van Gaal 5 triệu bảng nếu phá vỡ hợp đồng trước thời hạn, dù mức lương hiện tại của chiến lược gia người Hà Lan là 8 triệu bảng/mùa. Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ, mức lương cơ bản của HLV Louis van Gaal chỉ là 3,3 triệu bảng. Hợp đồng giữa hai bên có quy định rõ, việc chiến lược gia người Hà Lan nhận được thêm bao nhiêu tiền nữa sẽ phải dựa vào thành tích của Man Utd, bản quyền hình ảnh và lòng trung thành với CLB. Chính vì thế, Van Gaal chỉ có thể nhận được tối đa 66% mức lương hiện tại, tức 5 triệu bảng.

Ngược lại, chiến lược gia người Hà Lan sẽ được thưởng 1 triệu bảng nếu giúp đội nhà giành vé dự Champions League và 400.000 bảng cho thành tích vô địch FA Cup vào ngày 21/05 sắp tới. Trong thỏa thuận với Man Utd, số tiền thưởng cho HLV Louis van Gaal nếu vô địch Premier League và League Cup lần lượt là 1,5 triệu bảng và 200.000 bảng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm