Tứ kết Roland Garros: Dominic Thiem tiễn sao trẻ Zverev về nhà

thứ ba 5-6-2018 22:46:41 +07:00 0 bình luận
Dù cặp đấu ở vòng tứ kết nhưng Dominic Thiem không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc đánh bại ngôi sao trẻ Alexander Zverev qua đó giành vé đầu tiên ở vòng bán kết Roland Garros.

Dù cặp đấu ở vòng tứ kết nhưng Dominic Thiem không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc đánh bại ngôi sao trẻ Alexander Zverev qua đó giành vé đầu tiên ở vòng bán kết Roland Garros.

Dominic Thiem gặp Alexander Zverev là trận tứ kết được mong chờ nhất tại nội dung đơn nam Roland Garros 2018 ngày thi đấu thứ 10. 

Dù còn rất trẻ nhưng cả hai không thiếu kinh nghiệm chinh chiến và điều đó được kỳ vọng sẽ tạo nên trận chiến thực sự.

Tứ kết Roland Garros: Dominic Thiem tiễn sao trẻ Zverev về nhà - Ảnh 1.

Alexander Zverev chia tay Roland Garros ở vòng tứ kết phần vì chấn thương

Bước vào trận đấu, Zverev và Thiem thi đấu khá thận trọng khi hai bên thi đấu thăm dò và ăn miếng trả miếng trong 6 game đầu tiên. Đến game thứ 7, Thiem chơi ấn tượng và tay vợt người Áo không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào, qua đó bứt lên giành chiến thắng 6-4 ở set 1.

Trong một nỗ lực cứu bóng, Zverev đã bị đau chân trái. Chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng tay vợt người Đức đã phải nhờ tới sự chăm sóc của nhân viên y tế.

 Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ và vô tình nhường sân khấu cho Dominic Thiem thể hiện. Tận dụng điều đó, Thiem liên tục dồn bóng sâu về phía hai bên sân khiến Zverev mất sức và tự đánh bóng hỏng.

Tứ kết Roland Garros: Dominic Thiem tiễn sao trẻ Zverev về nhà - Ảnh 2.

Thiem lần thứ 3 góp mặt ở vòng bán kết Roland Garros

Zverev liên tục đánh bóng lỗi và để mất 2 break liên tiếp rồi chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-6 ở set 2.

Không thể di chuyển như mong muốn, tâm lý thi đấu của Zverev xuống dốc không phanh, Dominic Thiem dễ dàng dẫn trước 4-0 ở set 3 trước khi giành chiến thắng 6-1, qua đó giành vé vào bán kết. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Thiem vào bán kết sau 5 lần tham dự giải.

dominic

Ở nội dung đơn nữ, Madison Keys lần đầu vào bán kết Roland Garros sau khi vượt qua Yulia Putintseva với tỷ số 7-6, 6-4. Đáng chú ý, Yulia Putintseva là tay vợt duy nhất không được xếp hạt giống góp mặt ở vòng tứ kết Roland Garros năm nay.

Ở trận đấu tiếp theo, hạt giống số 13 Madison Keys sẽ gặp đồng hương Sloane Stephens sau khi tay vợt người Mỹ vượt qua Daria Kasatkina với tỷ số 63 và 6-1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm