Philippines ngạo nghễ đòi thôn tính hết Vàng ESports SEA Games 30

Quang Minh
thứ ba 26-11-2019 8:27:00 +07:00 0 bình luận
Nước chủ nhà không giấu giếm tham vọng thôn tính huy chương Vàng ESports tại kỳ SEA Games 30.

Sau 30 kỳ SEA Games, lần đầu tiên Thể thao điện tử được góp mặt tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Chủ nhà Philippines là quốc gia có nền ESports rất phát triển, vì vậy họ quyết định đưa thể thao điện tử vào thi đấu tại kỳ SEA Games năm nay.

"Đây là lần đầu tiên ESports xuất hiện tại SEA Games, tôi dự đoán Philippines có thể mang về 4 thậm chí là 5 huy chương Vàng." Ông Ren Vitug - Tổng thư ký hiệp hội ESporst quốc gia Philippines (ESNAP) không giấu giếm tham vọng.

Theo ông Ren Vitug dự đoán, 4 môn mà chủ nhà có thể mang về huy chương Vàng bao gồm Dota 2, StarCraft II, Tekken và Hearthstone, đó là lý do khiến Philippines đưa những bộ môn này vào danh sách thi đấu tại SEA Games 30.

Tổng thư ký của ESNAP khẳng định mục tiêu của Phillipines không hề ngông cuồng, họ có kinh nghiệm ở những giải đấu mang tầm cỡ thế giới với vô số thành tích. Trên thực tế Philippines là quốc gia hàng đầu khu vực ở bộ môn Dota 2, đối với Tekken họ cũng mới giành được vị trí thứ 4 tại giải vô địch thế giới.

Philippines ngạo nghễ đòi thôn tính hết Vàng ESports SEA Games 30
Philippines muốn có ít nhất 4 huy chương Vàng trong 6 bộ môn ESports tại SEA Games 30

Tuy nhiên ông Vitug cũng đánh giá rất cao các đối thủ trong khu vực, nhất là Việt Nam. Liên quân Mobile đang chứng kiến sức mạnh tuyệt đối của các chàng trai Việt với 2 chức vô địch liên tiếp. Đối với Dota 2, Việt Nam cũng được coi là đối trọng lớn nhất đối với đội chủ nhà.

Philippines là quốc gia tập trung rất lớn vào việc phát triển ESports: "Với bất cứ môn thể thao nào, yếu tố thể hình, thể lực đều chiếm vai trò rất lớn. Chỉ duy nhất ESports, chúng tôi có thể thi đấu công bằng và sòng phẳng với mọi đối thủ, không có ưu thế nào cả!" Ông Vitug phân tích.

Ủng hộ sự phát triển của ESports giúp cho ESNAP có hàng triệu game thủ thi đấu chuyên nghiệp, sau rất nhiều vòng tuyển chọn Philippines đã tìm ra 27 vận động viên tham dự 6 bộ môn tại SEA Games 30, với mục tiêu rất cao ở giải đấu lần này hãy cùng chờ đợi họ có thực sự thống trị được ESports Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm