Ống suy ngẫm: Mua cầu thủ không như buôn đất!

thứ sáu 31-7-2015 15:04:26 +07:00 0 bình luận
Brendan Rodgers có máu kinh doanh và có sự tính toán khôn ngoan khi đổ tiền vào bất động sản. Nhưng trong vai trò HLV, công việc chính của mình thì Rodgers lại chưa thể hiện được năng lực nhìn nhận tiềm năng cầu thủ.

Bận rộn trên TTCN, HLV Brendan Rodgers còn phải đau đầu trong phiên tòa li dị bà vợ 42 tuổi Susan Rodgers.

Rodgers và Susan Rodgers đã ở bên nhau hơn 20 năm và là vợ chồng 13 năm trước khi cặp đôi có với nhau 2 đứa con đường ai nấy đi hồi năm ngoái. Sở dĩ cuộc li dị cho tới thời điểm này vẫn chưa ngã ngũ vì vướng mắc ở khối tài sản lên tới 102 căn nhà của Rodgers nằm rải rác khắp nước Anh.

Theo nguồn tin được truyền thông Anh khai thác, bà vợ cũ của Rodgers muốn một nửa số nhà và cả thu nhập trong tương lai của Rodgers. Ước tính vị HLV người Bắc Ireland sẽ kiếm được khoảng 20 triệu bảng trong vai trò HLV Liverpool nếu ông thực hiện hết hợp đồng có thời hạn đến năm 2018.

Hôm đầu tuần, Rodgers và vợ cũ cùng luật sư của mình đã có mặt tại Tòa án tối cao London để giải quyết tranh chấp tài chính. Ước tính, riêng phí để định giá 102 căn nhà khiến Rodgers mất khoảng 35 nghìn bảng. Con số những ngôi nhà Rodgers sở hữu khi được đưa lên mặt báo khiến không ít người ngã bổ chửng.

Nếu có tiền nhàn rỗi, đầu tư vào bất động sản được đánh giá có rủi ro thấp bởi đây là tài sản hữu hình, xây dựng bằng gạch vữa vững chắc hơn so với cổ phiếu hay trái phiếu.

Thị trường bất động sản tại Anh, đặc biệt ở London đang chứng kiến xu hướng dòng tiền nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản. Trong số đó không ít khoản đầu tư bất động sản có nguồn từ nước ngoài bị nghi ngờ nhằm mục đích rửa tiền. Thủ tướng Anh David Cameron mới đây đã lên tiếng cảnh cáo nước Anh “không phải nơi cất giấu tiền dơ bẩn”.

Nhưng đó là việc chính trị, đối với những người đầu tư như Brendan Rodgers, nguồn tiền đổ vào Anh càng nhiều, ông càng có cơ hội kiếm bộn tiền. Ví dụ như căn nhà Rodgers đang sở hữu ở Berkshire và từng ở khi dẫn dắt Reading được mua với giá 590 nghìn bảng năm 2009 và hiện có giá trị khoảng 850 nghìn bảng. Rodgers có máu kinh doanh và có sự tính toán khôn ngoan khi đổ tiền vào bất động sản.

osn

Nhưng trong vai trò HLV, công việc chính của mình thì Rodgers lại chưa thể hiện được năng lực nhìn nhận tiềm năng cầu thủ. Thống kê cho biết trong 3 mùa tại Anfield, Rodgers mua và bán cầu thủ nhiều như ông mua nhà. Tuy nhiên không giống khối bất động sản, “số tài sản cầu thủ” của Rodgers gần như chỉ lỗ vốn, từ chất lượng trên sân cũng như trên TTCN.

Giờ, Rodgers tiếp tục bị đẩy vào giữa vô vàn dấu hỏi sau khi vẫn giữ thói quen mua ồ ạt. Và có thể tin, nếu thêm một mùa giải “khối tài sản cầu thủ” của Rodgers không phát sinh lợi nhuận, nhiều khả năng ông sẽ phải trải qua một cuộc li dị khác.

Q. Nguyên 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm