Những người hùng thầm lặng giúp Leicester giành chức VĐ trong mơ

thứ sáu 29-4-2016 13:54:56 +07:00 0 bình luận
HLV Claudio Ranieri sẽ không thể giúp Leicester vô địch mùa giải năm nay nếu không có sự trợ giúp của các cộng sự đắc lực tại Leicester.

Craig Shakespeare – Trợ lý HLV

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Trợ lý HLV Craig Shakespeare. Ảnh: Leicester City FC

Sau khi sa thải HLV Nigel Pearson, BLĐ Leicester cần giữ lại một số công thần để duy trì sự ổn định trong phòng thay đồ. Một trong số này là trợ lý HLV Craig Shakespeare, người đã có hai nhiệm kỳ làm việc cùng HLV Pearson tại sân King Power. Vai trò của Craig là truyền đạt những ý tưởng của HLV trưởng đến các cầu thủ, gắn kết các thành viên mới và cũ của đội bóng.

Không có ông, “Bầy Cáo” sẽ chẳng thể duy trì và phát huy tinh thần chiến đấu quả cảm mà họ đã thể hiện vào cuối mùa giải năm ngoái, yếu tố được HLV Claudio Ranieri nhận xét là một trong những chìa khóa giúp Leicester thi đấu thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Paolo Benetti – Trợ lý HLV

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Thân tín của HLV Claudio Ranieri, Paolo Benetti. Ảnh: Leicester City FC

Paolo Benetti là một trong hai cộng sự thân tín (người còn lại là chuyên gia sinh lý học thể thao Andrea Azzalin) được HLV Claudio Ranieri mang đến sân King Power. Không quá khi nói rằng Benetti là người hiểu rõ “Gã thợ hàn” nhất. Hai người đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong 10 năm làm việc tại Juventus, AS Roma, Inter Milan, AS Monaco, Đội tuyển Hy Lạp và bây giờ là Leicester.

Steve Walsh – Trưởng bộ phận phát hiện tài năng

Steve Walsh từng có ý định rời Leicester cùng Nigel Pearson. Nhưng chính Pearson lại khuyên Walsh nên ở lại để giúp Ranieri xây dựng đội bóng. Điều này vốn không có gì lạ nếu biết rằng, chính Jose Mourinho cũng đánh giá rất cao tài năng của Steve Walsh khi giao cho ông phụ trách bộ phận tìm kiếm, phát hiện tài năng ở khu vực châu Âu khi hai người còn làm việc chung tại Chelsea. Đáp lại, Walsh mang về sân Stamford Bridge Didier Drogba và Michael Essien, những cầu thủ sau này đã trở thành huyền thoại của đội bóng.

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Steve Walsh (bên phải) đã mang về những bản hợp đồng chất lượng cho Leicester. Ảnh: Leicester City FC

Tại Leicester, Steve Walsh tiếp tục thể hiện tài nhìn người tinh tế của mình khi giúp đội chủ sân King Power chiêu mộ thành công 32 cầu thủ, trong đó có những“món hời” lớn đóng vai trò then chốt trong cuộc đua vô địch của “Bầy Cáo” như N’Golo Kante, Jamie Vardy hay Riyad Mahrez.

Dave Rennie – Nhà vật lý trị liệu

Kể từ đầu mùa giải, Leicester chỉ dính cả thảy 18 ca chấn thương, ít nhất trong số các đội bóng ở Premier League. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của chuyên gia Dave Rennie, người đề xuất áp dụng việc cho cầu thủ ngâm mình trong bồn áp lạnh để nhanh chóng phục hồi chấn thương sau trận đấu.

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Jamie và đồng đội ít chấn thương có công lớn của Dave Rennie. Ảnh: Leicester City FC

Peter Clark và Andy Blake – Nhà phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu suất thi đấu của đội bóng luôn là một công việc vô cùng khó khăn, nhưng Leicester lại may mắn có được Peter Clark và Andy Blake, hai người phân tích dữ liệu thể thao hàng đầu nước Anh. Cụ thể, Blake tập trung phân tích các cầu thủ của đối phương, trong khi Clark tìm hiểu về đội nhà. Sau đó, tất cả dữ liệu sẽ được gửi cho BHL để tìm ra phương án thi đấu tốt nhất trong trong từng trận đấu cụ thể.

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Peter Clark và Andy Blake (thứ 3 và thứ 4 từ trái qua phải). Ảnh: Leicester City FC

Matt Reeves và Paul Balsom – Nhà khoa học thể thao

Paul Balsom chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển các phương pháp khoa học thể thao và phân tích hiệu suất, trong khi Matt Reeves có nhiệm vụ ứng dụng lý thuyết vào thực tế. Tài năng và sự phối hợp ăn ý của hai người có ảnh hưởng rất lớn đến việc các cầu thủ Leicester luôn ra sân với nền thể lực vô cùng sung mãn.

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Matt Reeves quyết định cường độ tập luyện của các cầu thủ. Ảnh: Leicester City FC

Ken Way – Chuyên gia tâm lý

Việc các cầu thủ Leicester có thể vượt qua mọi áp lực để ra sân với tinh thần thi đấu cao nhất có công không nhỏ của HLV Ken Way. Minh chứng tiêu biểu nhất là chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp (thắng 7, hòa 2) ngay sau trận thua ngược 1-2  trước Arsenal tại vòng 26 Premier League. Rõ ràng, “Bầy Cáo” hoàn toàn có thể đã bị sụp đổ nếu không kịp xốc lại tinh thần sau trận thua trước chính đối thủ trực tiếp.  

Những người hùng thầm lặng đứng sau thành công của Leicester

Chuyên gia tâm lý Ken Way đã giúp các cầu thủ Leicester luôn ra sân với tinh thần cao nhất
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm