Người La Mã thứ 7 ở Old Trafford

thứ bảy 11-7-2015 17:29:00 +07:00 0 bình luận
Nếu đến Man Utd, Matteo Darmian sẽ trở thành người Italia thứ 7 ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Người Italia đầu tiên là tiền vệ Carlo Sartori, khởi đầu từ đội trẻ trong thập niên 1960 sau khi cha mẹ di cư từ Caderzone tới Manchester trong Thế chiến 2.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của Sartori chỉ là ở lần đầu khoác áo Man Utd khi vào thay George Best chấn thương trước Liverpool. Kế đến là Massimo Taibi, một trong nhiều thủ môn bất hạnh dưới thời Sir Alex Ferguson khi ông tìm người trám chỗ Peter Schmeichel. Tiền đạo Giuseppe Rossi trở thành người Italia thứ 3 ở Old Trafford khi vào sân thay thế Ruud van Nistelrooy ở trận ra mắt Premier League năm 2005, trước lúc bị lãng quên nên phải ra đi.

Người La Mã thứ 7 ở Old Trafford
Massimo Taibi.

Trong khi ấy, tiền vệ Rodrigo Possebon có hộ chiếu Italia, nhưng chào đời ở Brazil. May mắn không gãy chân sau cú chuồi bóng thô bạo của Emmanuel Pogatez (Middlesbrough), nhưng Possebon nhanh chóng mất động lực thi đấu cho “Quỷ đỏ” nên sớm trở lại Brazil. Người Italia thứ 5, Davide Petrucci cũng bị chấn thương làm hỏng sự nghiệp ở Man Utd trong thời gian cho mượn. Người Italia gần nhất khoác áo Man Utd là Federico Macheda cũng không thành công do tiền vệ tấn công này chỉ ghi được 4 bàn, cho dù có 1 bàn quan trọng năm 2009.

Tứ Ca

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm