02h45 (03/03), Arsenal - Swansea: Coi chừng "già néo đứt dây"

thứ ba 1-3-2016 21:50:38 +07:00 0 bình luận
Wenger còn hợp đồng đến năm 2017, nhưng nếu “Pháo thủ” không thể vô địch giải Ngoại hạng mùa này, ông không cần níu kéo thời gian của mình tại Emirates.

Sau gần 20 năm phụ trách, Wenger đã trở thành nhà quản lý phục vụ lâu nhất và thành công nhất trong lịch sử Arsenal. Tuy nhiên, một khi đội bóng thành London thất bại trong việc chinh phục ngôi vương ở mùa này, câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải thời điểm để kết thúc sự hiện diện của “Giáo sư” ở Emirates hay không?

wenger

Dễ dàng hiểu được nỗi thất vọng lớn của người hâm mộ Bắc London khi phải chứng kiến Arsenal kéo dài cơn khô hạn chức vô địch Premier League lên 12 năm. Trong một mùa giải mà nhà ĐKVĐ Chelsea đã bị phá hủy, Man Utd rơi vào tình trạng hỗn loạn, Liverpool xây dựng lại một lần nữa, Tottenham đang phát triển đội ngũ cầu thủ trẻ và Man City bị phân tâm bởi việc bổ nhiệm Pep Guardiola, Arsenal rõ ràng có cơ hội rất tốt để vô địch lần đầu tiên kể từ mùa 2003/04.

Việc chứng kiến Leicester chiếm ngôi đầu bảng và hơn Arsenal 5 điểm sau 27 vòng đấu là “bản cáo trạng” cho Wenger. Trong khi các đội bóng lớn khác đã bị cuốn vào trong một cơn lốc, Arsenal lại không thể tận dụng tính liên tục của mình để bứt lên. Trong vòng 4 tuần từ đầu tháng 12 đến đầu tháng 1, “Pháo thủ” thắng 5/6 trận và chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Leicester, 6 điểm hơn Tottenham. Thế nhưng, 7 vòng sau đó, họ chỉ kiếm được 9 điểm, tụt xuống thứ ba, kém Leicester 5 điểm và Spurs 3 điểm. Quá trình sa sút đó còn đáng thất vọng hơn khi Arsenal gần như đã bị Barcelona loại khỏi vòng 1/8 Champions League và phải đá lại vòng 5 FA Cup trên sân Hull do bị cầm chân tại Emirates.

Điều quan trọng bây giờ đối với Arsenal là phản ứng cho thất bại. Arsenal sẽ tiếp Swansea trên sân nhà vào thứ Tư và làm khách trước Tottenham vào thứ Bảy. Giành chiến thắng cả hai trận đấu này là khả thi và có thể đưa họ lên ngôi đầu bảng. Thế nhưng, một kịch bản ác mộng mà Arsenal phải lường trước là Spurs có thể đánh bại họ và chấm dứt hy vọng vô địch của “Pháo thủ”.

Viễn cảnh tồi tệ đó sẽ dẫn đến một kết cục khó tránh khỏi là Wenger phải chia tay Arsenal ngay khi mùa giải kết thúc cho dù ông có muốn hay không. Dĩ nhiên, một câu hỏi lớn sẽ xuất hiện là ai sẽ thay thế Wenger? Những ứng cử viên lớn như Guardiola, Carlo Ancelotti, Juergen Klopp đều đã có nơi có chốn. Nhưng tất nhiên luôn có nhiều gương mặt mới để họ lựa chọn. Arsenal cần có một HLV trẻ tuổi, chứ không phải là một người quản lý để đại tu hoặc xây dựng lại đội bóng, bởi công việc đó đã hoàn tất. Điều cần thiết bây giờ là một sự thay đổi trong tâm lý, Arsenal cần dứt khoát rời bỏ “Giáo sư” khi mọi sự níu kéo đều có thể gây tổn hại đến thành tích của đội bóng vốn đã chịu quá nhiều đau khổ trong những năm qua.

Wenger khó xử với Sanchez

Wenger đang đứng trước lựa chọn khó khăn là có gạt Alexis Sanchez ra khỏi đội hình chính trong những trận đấu tới hay không. Tiền đạo người Chile đã gây thất vọng lớn kể từ khi bình phục chấn thương với 7 trận liên tiếp không ghi bàn. Vị trí của anh có thể được thay bằng Joel Campbell.

arsenal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm