MP&Silva cảnh báo “nạn mua lậu” bản quyền giải NHA

thứ bảy 19-12-2015 16:25:12 +07:00 0 bình luận
Trước khi ngồi vào bàn đàm phán với Ban đàm phán thuộc Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPay TV), MP&Silva đã đưa ra cảnh báo của mình thông qua văn bản

Sau khi nhận được công văn VNPay TV về đề nghị sắp xếp buổi gặp mặt để hai bên ngồi lại đàm phán việc mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2016-2019, hôm nay MP&Silva đã có công văn phúc đáp, kèm theo nội dung cảnh báo về việc “đi đêm” và bắt tay của đại diện 1 đơn vị “nhà đài” tại Việt Nam với những đối tác không nắm giữ bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

Cụ thể trong thông cáo gửi tới truyền thông Việt Nam và VNPay TV, MP&Silva-đơn vị nắm giữ bản quyền độc quyền giải Ngoại hạng Anh từ 2016-2019 trên lãnh thổ Việt Nam cho biết, họ đã nhận được thư của VNPay TV vào ngày 15/12/2015 với nội dung các nhà đài Việt Nam muốn có được bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh.

Hiện có đến 10 "nhà đài" VN muốn mua bản quyền giải NHA

“Chúng tôi rất muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi chào đón cơ hội được thảo luận với VNPay TV và tất cả các đối tác khác ở Việt Nam nhưng chỉ trong điều kiện, VNPay TV hay bất cứ ai có thể cho thấy sự tôn trọng đối với bản quyền mà MP&Silva đang sở hữu”, công ty này cho biết.

MP&Silva cũng nhấn mạnh tới việc “tôn trọng” vì họ cho rằng hiện đang có một số thành viên của VNPay TV từng truyền phát nội dung trái phép, trong đó có Hanoi Cab (Truyền hình cáp Hà Nội) đã truyền phát nội dung từ CTH và TrueVision (Thái Lan), Skynet (Myanmar), cũng như bóng đá Anh, Serie A và La Liga vốn đã được MP&Silva độc quyền trên những đài khác tại Việt Nam.

Công ty này cũng cho rằng, VNPay TV và một số đơn vị tại Việt Nam phải tôn trọng những bản quyền mà họ đang sở hữu tại Việt Nam. “Chúng tôi đang chờ đợi phản hồi có thiện chí sớm từ VNPay TV để hai bên có thể ngồi lại bắt đầu đàm phám việc mua bản quyền trong các mùa giải tiếp theo”, văn bản của MP&Silva nói.

Phía MP&Silva đặc biệt nhấn mạnh đến sự tôn trọng dành cho bản quyền mà họ đang nắm giữ

Được biết ngày 14/12 vừa qua, VNPay TV đã thành lập Ban đàm phán  mua bản quyền truyền hình giải NHA, gồm 10 đơn vị: Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab), Công ty VTC Dịch vụ Truyền hình số (VTC Digital), Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV), Công ty TNHH Truyền hình số Việt Nam (VSTV), Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG), Tổng công ty truyền thông VNPT Media, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài tiếng nói Việt Nam).

Các đơn vị trên đã ký biên bản cam kết thống nhất quan điểm đàm phán thông qua VNPay TV, với nội dung: không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2019 bằng mọi giá, cụ thể là không mua với giá cao hơn 20% so với mức giá của các mùa giải 2013-2016.

Các đơn vị cam kết không đàm phán riêng rẽ. Việc đàm phán mua bản quyền sẽ do VNPay TV chủ trì. Ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNPayTV được cử làm trưởng ban đàm phán.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm