Michael Schumacher - Hổ phụ không sinh khuyển tử

chủ nhật 14-10-2018 14:03:44 +07:00 0 bình luận
Với việc Mick Schumacher lên ngôi vô địch giải F3 tại Đức, có thể nói tương lai của con trai huyền thoại Michael Schumacher rất sáng sủa.

Với việc Mick Schumacher lên ngôi vô địch giải F3 tại Đức, có thể nói tương lai của con trai huyền thoại Michael Schumacher rất sáng sủa.

Ở tuổi 19, Mick Schumacher - con trai của huyền thoại F1 Michael Schumacher - đã vô địch giải F3 Châu Âu. Mick Schumacher đăng quang tại trường đua Hockenheim trong khi mùa giải vẫn còn chưa kết thúc.

Michael Schumacher - Hổ phụ không sinh khuyển tử - Ảnh 1.

Mick Schumacher vô địch F3 mùa giải 2018.

Với thành tích này, Mick Schumacher đã đủ điều kiện để bước vào đua F1 ngay mùa giải tới. Tuy nhiên, cơ hội dành cho con trai Michael Schumacher là khá thấp khi các đội F1 hầu hết đã chốt xong danh sách nhân sự.

Các chuyên gia cũng khuyên Mick Schumacher nên bắt đầu với giải F2 vào năm tới bởi sự khác biệt giữa F1 và F3 là rất lớn. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận vô địch F3 là bệ phóng cho nhiều tên tuổi lớn thành công trong quá khứ như Lewis Hamilton, hay thậm chí là chính Michael Schumacher vĩ đại.

Michael Schumacher - Hổ phụ không sinh khuyển tử - Ảnh 2.

Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Mick Schumacher ở phía trước.

Ở mùa giải năm nay, Mick Schumacher đã có 8 chiến thắng chặng trong tổng số 12 cuộc đua anh tham dự trong màu áo đội Prema (đội con được tài trợ bởi Mercedes). Nên nhớ, ở mùa giải ra mắt F3 năm ngoái, Mick mới chỉ có được vị trí thứ 12 chung cuộc.

"Tôi cảm thấy hơi lâng lâng. Tôi đang cực kỳ hạnh phúc. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được là mình đã làm được điều này", Mick chia sẻ khi nhận cúp.

Michael Schumacher - Hổ phụ không sinh khuyển tử - Ảnh 3.

Anh được kỳ vọng sẽ tiếp bước người cha huyền thoại.

Dĩ nhiên, tiềm năng của Mick luôn được giới chủ Mercedes lưu ý. Mới đây, CEO Mercedes là Toto Wolff đã bày tỏ quan điểm về tài năng trẻ này.

"Ngay từ đầu, sự chú ý đã được dành cho cậu ấy và có rất nhiều áp lực lên Mick. Không dễ để làm được những gì mà cha cậu ấy đã làm, đặc biệt khi Mick khởi đầu mùa giải không tốt", Toto Wolff nhận định: "Màn trình diễn ở nửa sau mùa giải của cậu ấy thật ấn tượng. Cậu ấy đã cho thấy tiềm năng của mình. Mick có thể trở thành một trong những tay đua giỏi nhất".

Về phần người cha của Mick, huyền thoại Michael Schumacher không biết có đang dõi theo cậu con trai hay không bởi những tin tức về anh giờ rất hạn chế. Kể từ sau khi thoát chết do tai nạn trượt tuyết năm 2013, những hình ảnh về tình trạng sức khỏe của Michael Schumacher hiếm khi lọt ra ngoài.

Hiện tại, cựu tay đua của đội Ferrari đang sống cùng gia đình ở một ngôi nhà tại Thụy Sỹ và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm