Man Utd có thể phá kỷ lục chuyển nhượng và tiền lương vì Neymar

chủ nhật 24-4-2016 11:07:22 +07:00 0 bình luận
Neymar đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới và hưởng lương cao nhất Premier League, nếu chuyển sang thi đấu cho Man Utd.

Thực tế thì Man Utd đã muốn chiêu mộ Neymar từ lâu mà chưa thành công. Mặc dù vậy, “Quỷ đỏ” vẫn hy vọng có thể thuyết phục Barcelona nhả người với một mức giá chuyển nhượng kỷ lục là 144 triệu bảng, tức là cao hơn cả giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng) hay Gareth Bale (84 triệu bảng). Không những thế, Man Utd còn sẵn sàng trả cho tiền đạo Brazil mức lương 300.000 bảng/tuần để biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League cùng với Wayne Rooney. 

Man Utd có thể phá kỷ lục chuyển nhượng và tiền lương vì Neymar

Không thể phủ nhận rằng, vấn đề lương bổng chính là mấu chốt của thương vụ chuyển nhượng này. Tuần trước, nguồn tin của tờ AS có tiết lộ rằng, Neymar không hài lòng với mức lương hiện tại là 77.000 bảng/tuần. Cầu thủ này muốn được tăng gấp 5 lần mới chịu gia hạn hợp đồng với Barca. Nhưng tình hình tài chính khó khăn của Barcelona lại không cho phép đội bóng này đáp ứng yêu cầu của Neymar. Nên nhớ rằng đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa thể tìm được nhà tài trợ áo đấu cho mùa giải năm sau, trong khi quỹ lương của đội bóng lại cứ phình to lên đến 419 triệu euro, chiếm đến 73% tổng doanh thu của CLB.

Hệ quả là Barca vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với các trụ cột như Messi, Neymar hay Suarez. Thậm chí, họ cũng không loại trừ khả năng bán đi các ngôi sao nhằm cải thiện tình hình tài chính bi đát như hiện nay. Và Neymar có thể là cái tên đầu tiên bị đẩy khỏi Nou Camp. Không chỉ thi đấu kém hiệu quả trong thời gian gần đây, tiền đạo Brazil còn khiến NHM và BLĐ đội bóng chán ngán về thái độ cư xử của anh. Cụ thể, Neymar đã không ngần ngại chửi rủa Jordi Alba chỉ vì anh này không chịu chuyền bóng theo ý của tiền đạo Brazil trong trận thua Valencia. Sau đó, Neymar còn tát hậu vệ Antonio Barragan của Valencia và ném chai nước vào lưng các cầu thủ đội khách. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi 62% trong tổng sô 75.000 NHM Barcelona tham gia một cuộc khảo sát của tờ Sport đã ủng hộ đội nhà tống khứ cầu thủ người Brazil ngay trong mùa Hè năm nay. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm