Man Utd 3-0 Stoke City: Ma-Ro-Ma giúp M.U đại thắng

thứ tư 3-2-2016 5:40:22 +07:00 0 bình luận
Sự xuất sắc của những nhân tố trên hàng công mà đặc biệt là bộ 3 Mata - Rooney - Martial đã giúp Man Utd có được trận thắng rất thuyết phục trước đối thủ khó chơi Stoke City.

Trận thua trên sân nhà trước Southampton đúng là đã để lại dư chấn quá lớn. Ngay cả khi đã giành chiến thắng trước Derby County tại FA Cup, sức ép dành cho HLV Louis van Gaal dường như vẫn không có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Đội hình xuất phát của M.U trận này có sự xuất hiện trở lại của lão tướng Michael Carrick. Với khả năng điều tiết thế trận và phân phối bóng, Carrick đã giúp cho những đường lên bóng của Quỷ đỏ trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Nếu ví Carrick là chiếc đòn bẩy, thì tam giác tấn công Mata - Rooney - Martial chính là "cây đinh ba" xé nát hàng thủ của Stoke.

Man Utd

Không lập công cũng không trực tiếp kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nhưng Juan Mata đã cho thấy tầm quan trọng của anh với M.U là lớn như thế nào. Khi không còn bị đẩy ra cánh hay phải bó buộc mình với nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, Mata đã rảnh chân để thỏa sức thể hiện khả năng dẫn dắt hàng công, điều anh đã chứng tỏ xuất sắc trong những năm đầu khi đến nước Anh. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn quá đậm nét khi cả 3 bàn thắng của M.U trong trận này đều do anh khởi xướng.

Juan Mata

Với "nhạc trưởng" Mata, những nhân tố còn lại trên hàng công như Anthony Martial và đội trưởng Wayne Rooney cũng góp công lớn vào chiến thắng này chơi rất xông xáo và trực tiếp lập công. Trong đó, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Martial xứng đáng nằm trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu với cú cứa lòng khiến thủ thành Butland chỉ còn nước đứng chôn chân.

Chiến thắng của M.U cũng có sự "giúp sức" không nhỏ đến từ khả năng phòng ngự yếu kém của hàng thủ Stoke City. Cánh phải của Stoke trở thành tử huyệt khi hết Glenn Johnson rồi sau đó là Phil Bardsley bị những cầu thủ tấn công của M.U vượt qua. Việc thiếu vắng đội trưởng Ryan Shawcross đã gây ra tổn thất lớn, không những thế việc Philipp Wollscheid bị chấn thương và phải rời sân sớm cũng là nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Mark Hughes phải rời sân Old Trafford với hai bàn tay trắng.

Man Utd

Chiến thắng này giúp M.U có được 40 điểm sau 24 vòng và bám đuổi top 4 với 5 điểm kém hơn. Quan trọng hơn cả, lối chơi trong trận này là cơ sở để BLĐ đội bóng và các CĐV tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Louis van Gaal.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm