Man Utd 1-0 Aston Villa: Rashford “tiễn” Villa xuống Championship

thứ bảy 16-4-2016 23:28:03 +07:00 0 bình luận
Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Aston Villa vẫn phải chấp nhận thất bại trước Man Utd và chính thức xuống hạng lần đầu tiên kể tử năm 1987.

Man  Utd 1 – 0 Aston Villa: Rashford “tiễn” Villa xuống Championship

Man Utd vẫn phải "sống" bằng các bàn thắng của Rashford

Ngay trước khi ra sân thi đấu, Aston Villa đã nhận được một tin vui khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Norwich thất bại 0 – 3 trước Sunderland. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Villa Park có thể tiếp tục nuôi hy vọng mong mang trong cuộc chiến trụ hạng thêm ít nhất một tuần nữa, nếu họ giành chiến thắng trước Man Utd tại vòng đấu này.

Nhưng chỉ quyết tâm thôi là chưa đủ để thầy trò HLV Eric Black tạo ra bất ngờ trên sân Old Trafford. Gần như cả trận, các cầu thủ Aston Villa đều phải tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Họ chỉ vùng lên dữ dội ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, tất cả những gì mà đội khách có thể làm được trong trận đấu này chỉ là một cú sút trúng cột dọc khung thành của David de Gea trong tình huống đá phạt góc vào phút thứ 82.

Man  Utd 1 – 0 Aston Villa: Rashford “tiễn” Villa xuống hạng Nhất

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Rashford

Điều đáng nói là Man Utd cũng không thi đấu quá xuất sắc. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng các đường lên bóng của các cầu thủ áo đỏ vẫn hết sức bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. Phần lớn các pha tấn công của đội chủ nhà đều được triển khai theo "mô típ" truyền thống là tạt cánh đánh đầu. Wayne Rooney đã chơi hết sức mờ nhạt ở vị trí tiền vệ trung tâm trong ngày tái xuất sân cỏ. Mặc dù vậy, anh vẫn biết cách tạo ra khác biệt với một tình huống phất bóng dài xuống cánh cho Antonio Valencia băng lên, thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm địa để Marcus Rashford dứt điểm cận thành, mở tỷ số của trận đấu. Sang hiệp hai, đội chủ nhà còn tạo ra một số cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Mặc dù vậy, chiến thắng tối thiểu trước Aston Villa cũng đủ để giúp Man Utd tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội bóng xếp thứ 4 là Man City xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, Aston Villa đã chính thức nhận chiếc vé đầu tiên xuống chơi tại Championship mùa giải năm sau. Đây là lần đầu tiên đội chủ sân Villa Park rớt hạng kể từ năm 1987.

Man  Utd 1 – 0 Aston Villa: Rashford “tiễn” Villa xuống hạng Nhất

Dù rất cố gắng nhưng Lescott và đồng đội vẫn phải xuống hạng

Đội hình thi đấu

Man Utd (4 – 1 – 4 – 1): De Gea; Rojo, Blind, Smalling, Valencia; Schneiderlin; Depay, Rooney (Lingard 66’), Fellaini, Mata (Fosu Mensah 89'); Rashford (Martial 75’).

Aston Villa (4 – 2 – 3 – 1): Guzan; Cissokho, Clark, Lescott, Hulton; Bacuna, Westwood; Richardson (Gestede 82'), Gueye, Sinclair; Ayew.

 

Ghi bàn: Marcus Rashford

 

Kết quả các trận đấu khác:

Norwich 0 – 3 Sunderland

Everton 1 - 1 Southampton

Newcastle United 3 - 0 Swansea City

West Bromwich Albion 0 - 1 Watford

Video Man Utd 1-0 Aston Villa:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm