Liverpool: Sơ đồ đã có, chờ Rodgers xếp hình

thứ sáu 31-7-2015 14:55:37 +07:00 0 bình luận
Hai mùa giải gần đây, Liverpool đều sử dụng hiệu quả sơ đồ 4-3-3, 3-4-1-2 và 4-4-2 ở những thời điểm nhất định. Vì thế, sau khi đưa về một loạt bản hợp đồng mới được xem là khá chất lượng, các Kopite giờ chờ xem Brendan Rodgers sẽ cho thấy bộ mặt nào ở trận gặp Stoke sau đây hơn một tuần nữa.

Thực tế thì nếu nhìn từ tour du đấu trong hè ở châu Á và Australia, tất cả có thể có ngay câu trả lời vì trong những trận gặp Các ngôi sao Thái Lan, Malaysia, Brisbane Roar và Adelaide United cho đến giờ, HLV người Bắc Ireland đều xếp Liverpool chơi theo 4-3-3. Mặc dù vậy, kể cả khi The Reds gặp HJK Helsinki và Swindon đi nữa, các trận đấu giao hữu không thể là dấu hiệu cho thấy Rodgers đã xác định được bộ khung và lối chơi cho đội bóng của ông. Vấn đề ở đây là Roberto Firmino tập trung muộn, Christian Benteke vừa mới đến và Daniel Sturridge hiện vẫn điều trị chấn thương.

Nếu có điều gì đó tích cực được rút ra sau những ngày rong ruổi kiếm tiền, đấy là James Milner đã bắt nhịp rất nhanh. Nhờ vậy, Rodgers có thể linh hoạt hơn trong việc hoán đổi các vị trí, các sơ đồ, là lý do để ông tin rằng, dù chơi theo 4-3-3 hay 4-4-2, Liverpool luôn giữ được sự ổn định.

bbb

Cũng nên nói thêm là 4-4-2 từng được Liverpool sử dụng thành công ở giai đoạn cuối mùa giải 2013/14 khi họ suýt giành chức vô địch Premier League và đầu mùa bóng 2014/15, trong đó có trận thắng Tottenham 3-0 ngay tại White Hart Lane. Thêm nữa, với 9 tiền vệ và 7 tiền đạo hiện có ở Anfield vào lúc này (Rickie Lambert, Fabio Borini, Mario Balotelli vẫn chưa đi), sơ đồ 2 tiền đạo là rất cần thiết vì nó cho phép Coutinho chơi đúng ở vị trí số 10, Milner, Henderson, Can ở dưới và Rodgers có thể luân phiên hàng tấn công tùy theo trận đấu.

Dĩ nhiên, nói là một chuyện, sắp xếp các vị trí như thế nào quả thực không đơn giản và sự lúng túng của Rodgerrs vào đầu mùa giải 2014/15 là lý do giải thích tại sao Liverpool nhập cuộc chậm như vậy. Và cũng phải thừa nhận thêm rằng, trừ khi Sturridge trở lại hay Liverpool vẫn còn có Suarez, không tiền đạo nào hiện nay đảm bảo rằng họ có thể ghi được 20 bàn thắng/giải dù đó là Firmino hay Benteke. Việc sắp xếp một bộ đôi ăn ý do vậy càng trở nên khó khăn hơn cho Rodgers, nếu không muốn nói họ sẽ quyết định mùa giải của Liverpool.

Mạnh Hào

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm