Liverpool sa thải Brendan Rodgers: Quá nhiều thất bại để có thể ở lại

thứ ba 6-10-2015 15:13:59 +07:00 0 bình luận
Alex Ferguson sẽ không thành công nếu thiếu Eric Cantona nhưng Brendan Rodgers không thể đổ lỗi cho thất bại của ông ở Liverpool bằng một lý do nào đó. Đơn giản là ông đã có những cơ hội của riêng mình nhưng không tận dụng được.

Thất bại vì ít kinh nghiệm

Tháng 05/2012, khi Rodgers đến Anfield, ông mới chỉ có 39 tuổi và được chờ đợi sẽ đưa Liverpool bước sang một chương mới trong lịch sử như những gì Bill Shankly đã làm hồi cuối thập niên 1950. Có điều, việc HLV người Bắc Ireland được đánh giá cao ở Swansea là một chuyện, thành công tại một CLB lớn như Liverpool hay không lại là chuyện khác. Sai lầm của The Reds là họ đã mạo hiểm với một HLV chỉ mới có một mùa giải ở Premier League cùng Swansea và cuối cùng, sự non nớt về mặt kinh nghiệm của ông đã nói lên tất cả.

Liverpool sa thải Brendan Rodgers: Quá nhiều thất bại để có thể ở lại

Thất bại trên thị trường chuyển nhượng

Hơn 3 mùa giải và 4 mùa hè trên thị trường chuyển nhượng, Rodgers đã tiêu của Liverpool gần 292 triệu bảng nhưng rồi phần lớn những cầu thủ mà ông đưa về đều lần lượt rời Anfield. Thống kê cho thấy có 23 cầu thủ được kí hợp đồng dưới thời Rodgers và chỉ có 2 người thành công là Philippe Coutinho cùng Daniel Sturridge. Số còn lại đều thất bại, từ Dejan Lovren tới Javier Manquillo, Luis Alberto, Lazar Markovic, Fabio Borini hay Mario Balotelli…

Thất bại ở những giải lớn

Kể từ khi Shankly đặt nền móng cho Liverpool trong những thập kỷ sau đó vào năm 1959, Roy Hodgson là HLV duy nhất ở Anfield không giành được danh hiệu nào và giờ là Rodgers. Nói ngắn gọn, sự nghiệp của Rodgers tại Merseyside gắn liền với từ “suýt”. Mùa bóng trước, Liverpool dừng bước tại bán kết League và FA Cup. Năm 2014, họ suýt vô địch Premier League nếu không có cú sảy chân của Steven Gerrard trong trận gặp Chelsea. Đó là chưa kể ở Champions League, họ không qua nổi vòng bảng và để Besiktas loại khỏi Europa League.

Thất bại vì xoay vòng quá nhiều

Đành rằng chấn thương của Daniel Sturridge, Luis Suarez đến rồi đi, Raheem Sterling tỏa sáng nhưng cũng không gắn bó lâu dài với đội bóng, hơn 3 năm qua, Rodgers đã để Liverpool chơi hết sơ đồ này đến sơ đồ khác. Chẳng hạn như 3-4-3 từng giúp The Reds bất bại kể từ tháng 12 năm ngoái cho đến tháng 3 nhưng chỉ sau 2 trận thua trước Man Utd và Arsenal, ông sẵn sàng từ bỏ sơ đồ này.

Sau cùng thì những ông chủ của Liverpool đã đúng phần nào khi nói rằng, thất bại của Rodgers là vì ông đã không sử dụng hiệu quả những cầu thủ mình có trong tay. Vậy thì có lý do gì để họ tiếp tục tin tưởng HLV người Bắc Ireland?

Mạnh Hào

Brendan Rodgers tại Liverpool: 01/06/2012 tới 04/10/2015

Premier League

Các cúp

Châu Âu

2012-13 Thứ 7 FA Cup (vòng 4);

League Cup (vòng 4)

Europa League, vòng 1/16
2013-14 2 FA Cup (vòng 5);

League Cup (vòng 3)

Không dự
2014-15 6 FA Cup (bán kết);

League Cup (bán kết)

Vòng bảng Champions League, vòng 1/16 Europa League
2015-16 10 League Cup (vòng 4) Vòng bảng Europa League

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm