23h00 (08/11), Liverpool - Crystal Palace: Klopp đã “lột xác” ai?

thứ bảy 7-11-2015 22:41:23 +07:00 0 bình luận
Tuần trăng mật của Juergen Klopp tại Anfield vẫn chưa kết thúc và điều này cũng đồng nghĩa các cầu thủ vùng Merseyside có nhiều cơ hội thay đổi để tiến bộ. Jordan Ibe là một trong số đó nhưng ngoài anh, Liverpool còn có những ai?

Phải thừa nhận cái tên Ibe đã được nhắc đến trong những ngày qua sau khi anh có màn trình diễn ấn tượng trước Rubin Kazan ở Europa League. Từ một cầu thủ chạy cánh có phần nhút nhát và thu mình, anh trở nên tự tin hoàn toàn. Thế mới thấy một HLV có thể tạo ra khác biệt là như thế nào và một tháng có thể khiến cầu thủ thay đổi nhanh ra sao.

Và đừng quên là 90 phút tại Nga chỉ là kết quả của một vài trận đấu rất hay trước đó mà Ibe cho thấy từ băng ghế dự bị. Điều này cũng đồng nghĩa nỗi lo về một mùa giải thảm họa cho cầu thủ trẻ người Anh có thể không xảy ra sau khi anh đã chơi tốt ở mùa bóng trước và gần như biến mất hoàn toàn vào đầu mùa bóng năm nay dưới thời Brendan Rodgers.

Không phủ nhận là chính Rodgers đã tạo điều kiện cho Ibe bùng nổ trước đó, mọi chuyện cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn kể từ ngày Klopp có mặt. Cả HLV người Đức và Ibe đều thừa nhận, chỉ trong 200 phút dưới thời ông, anh đã chơi trực diện hơn, có mục đích hơn. Nhờ thế, tiền vệ 19 tuổi này đã có đường kiến tạo và bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Anfield.

Không chỉ có Ibe, nhiều cầu thủ khác của Liverpool cũng thay đổi mạnh mẽ dưới thời Klopp, nếu không muốn nói họ đã “lột xác” hoàn toàn. Trong số này có Mamadou Sakho và giải thích tại sao trung vệ người Pháp được ra sân liên tục. Tương tự như vậy là Adam Lallana và Roberto Firmino.

Tuy nhiên, nếu loại bỏ 3 cầu thủ trên khi vị trí của họ trong đội hình không có gì phải bàn cãi, 3 cầu thủ dưới đây mới thực sự lột xác theo đúng nghĩa của nó.

Trước tiên là Alberto Moreno, hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha tưởng như là một hợp đồng bỏ đi. Việc cựu hậu vệ của Sevilla nói đến cảm giác hạnh phúc hơn dưới thời Klopp đã phần nào được thấy rõ ở những trận đấu gần đây của anh. Cứ như thể HLV người Đức đã đưa anh về chứ không phải là Rodgers.

Sau Moreno là Lucas Leiva, một tiền vệ chưa bao giờ được đánh giá cao dù đã có gần 10 năm khoác áo The Reds. Nhìn chung, ở Lucas không có gì nổi bật để tạo được sự tin tưởng, trước khi cầu thủ người Brazil trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Klopp trong 6 trận đấu vừa qua. Đúng là khó tin khi Klopp là HLV thứ 5 ở Anfield mà Lucas gắn bó, sau Rafa Benitez, Roy Hodgson, Kenny Dalglish và Rodgers.

Một tiền vệ khác cũng thay đổi mạnh mẽ cùng với sự có mặt của Klopp là Emre Can. Có thể vì HLV người Đức hiểu rõ lối chơi của cựu cầu thủ Leverkusen và trả anh về đúng vị trí ở khu vực giữa sân. Nên nhớ là dưới thời Rodgers, dù Can chơi tốt ở vị trí trung vệ hay hậu vệ phải, đó chưa bao giờ là vị trí sở trường của anh. 

Trước vòng 12, James Milner là cầu thủ chạy nhiều nhất ở Premier League với 134,7km, trong khi Lucas Leiva là người tắc bóng nhiều nhất với 52 lần.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm