01h00 (6/11), Rubin Kazan - Liverpool: Cần Ben-te-khỏe

thứ tư 4-11-2015 22:51:18 +07:00 0 bình luận
Không thua trong 5 trận dưới thời Juergen Klopp, Liverpool giờ có quá nhiều điều tích cực để nói đến. Mặc dù vậy, một điều dễ thấy là tình trạng thể lực của Christian Benteke sẽ được HLV người Đức đặc biệt chú ý đến bởi The Reds sẽ trở thành một đội bóng hoàn toàn khác khi có anh trên sân.

Không có anh, hàng công của Liverpool thi đấu rất vất vả và bị bắt bài. Sau cùng thì hơn một năm qua, họ đã gặp khó khăn trong khâu ghi bàn cho đến khi Benteke xuất hiện. Dĩ nhiên, Daniel Sturridge cũng có một ảnh hưởng tương tự nhưng thể lực của tiền đạo người Anh chính là lý do giải thích cho sự có mặt của Benteke tại Anfield. 

Thể lực của cựu cầu thủ Aston Villa vì thế sẽ có một vai trò quan trọng trong những tính toán của Klopp, đặc biệt khi anh cũng gặp nhiều chấn thương giống Sturridge. Có anh, Liverpool có hy vọng nhưng nếu anh ngồi ngoài, điều gì sẽ xảy ra? Đành rằng mọi việc không có gì đáng lo ngại nếu sự vắng mặt của Benteke trùng với sự trở lại của Sturridge nhưng như tất cả đều thấy, tưởng như việc tiền đạo người Anh ra sân chỉ là vấn đề thời gian, anh lại phải nghỉ thi đấu lâu hơn. Trong khi đó, đặt niềm tin vào Divock Origi hay đẩy Roberto Firmino lên cao đều không là giải pháp hiệu quả cho Klopp, còn Danny Ings chấn thương vào đúng thời điểm anh chứng tỏ anh đủ sức dẫn dắt hàng công của The Reds như ở Burnley.

Thật may là Benteke đã trở lại đúng lúc và khi Klopp cần anh nhất. Sự khác biệt mà tiền đạo người Bỉ tạo ra có thể thấy rõ trong những trận đấu anh có mặt. Trước Rubin Kazan ở lượt đi, anh vào sân từ băng ghế dự bị và suýt lập một hat-trick. Trước Southampton, cựu cầu thủ của Aston Villa đã ghi bàn sau khi vào thay người. Và sau khi vắng mặt ở trận gặp Bournemouth tại League Cup vì đau đầu gối, một lần nữa Benteke vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn trước Chelsea.

Nên nói thêm là trong những trận đấu này, hàng công của Liverpool đều thi đấu vất vả trước lúc tiền đạo người Bỉ xuất hiện. Vì thế, có Benteke trên sân, Klopp có lẽ sẽ không phải lo ngại bất cứ đội nào, đặc biệt khi ông biết cách sử dụng anh hiệu quả hơn so với Brendan Rodgers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm