03h00 (15/03), Leicester - Newcastle: Làm vua tỉnh lẻ vẫn hơn!

chủ nhật 13-3-2016 22:48:12 +07:00 0 bình luận
Điều gì sẽ xảy ra nếu đội hình Leicester “tan đàn xẻ nghé” sau mùa giải này khi đã giành được vinh quang?

Ranieri đang là một trong những ứng cử viên được liên hệ thay thế cho Antonio Conte dẫn dắt đội tuyển Italia. Thế nhưng, có vẻ như ông muốn làm việc mỗi ngày với các cầu thủ ở cấp CLB hơn là thời gian tính bằng tháng ở ĐTQG. Triển vọng “Gã thợ hàn” ở lại sân King Power rất lớn mà nếu điều đó xảy ra, ông không muốn một mình đơn độc chiến đấu. Ngay từ thời điểm này, Ranieri đã lên tiếng kêu gọi các học trò cam kết ở lại để tiếp tục xây dựng một Leicester vững mạnh cho mùa giải tới.

Thành công của Leicester có thể trở thành sự cám dỗ để nhiều cầu thủ đi theo tiếng gọi từ các đội bóng lớn với số tiền chuyển nhượng khổng lồ cũng như mức lương hấp dẫn. Những cuộc bòn rút như vậy là điều không thể tránh khỏi ở một số đội bóng nhỏ sau khi gặt hái được thành công. Tuy nhiên, Leicester vẫn có niềm tin sẽ giữ chân các ngôi sao của mình bằng cách đáp ứng cả khía cạnh tài chính lẫn điều kiện thi đấu. Niềm tin này xuất phát từ trường hợp Jamie Vardy đã đặt bút gia hạn hợp đồng đến năm 2019 với mức lương được tăng từ 40.000 lên 60.000 bảng mỗi tuần kèm thêm tiền thưởng, trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất CLB.

Vardy cũng như Riyad Mahrez, N’Golo Kante, Kasper Schmeichel không thiếu CLB lớn theo đuổi vào mùa Hè tới. Tuy nhiên, Ranieri tự tin có thể thuyết phục họ ở lại khi đã nói chuyện về ý tưởng xây dựng một đội bóng mạnh và bền vững. Đơn giản bởi nếu ở lại King Power, họ có thể là một cầu thủ lớn đối với Leicester và tiến bộ cùng đội bóng. Leicester đang ở một vị trí rất cao, nhưng nếu ai đó muốn thực hiện tham vọng bằng cách thay đổi CLB, không biết điều gì sẽ chờ đợi, thậm chí phải chấp nhận thân phận dự bị ở môi trường mới. Trong khi đó, “Bầy cáo” gần như sẽ góp mặt tại Champions League mùa tới và đấy chính là sức hút để họ giữ chân các ngôi sao của mình. Theo Ranieri, trải nghiệm ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong vai trò một cầu thủ quan trọng ở Leicester vẫn hơn là bỏ lỡ giải đấu này khi đến đội bóng khác.

Vô địch Premier League hay chí ít là giành suất dự Champions League mùa này sẽ mang lại nguồn tài chính khổng lồ cho Leicester. Bằng sức mạnh ấy, họ từng nói không với những đề nghị cho Vardy, Mahrez ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chỉ có tránh được nguy cơ bị bòn rút lực lượng và bổ sung mạnh mẽ nhiều nhân tố mới, Leicester mới có thể duy trì được thành công của mình.

Ranieri tăng cường hàng công

Nỗ lực giành Ahmed Musa của CSKA Moscow và Loic Remy của Chelsea hồi tháng 1 đã bất thành nhưng Leicester sẵn sàng chi đậm để bổ sung sức mạnh cho hàng công vào mùa Hè tới. Trong số này, Musa vẫn được nhắm tới với ít nhất 14 triệu bảng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm