Leicester bơi trong tiền thưởng sau chức vô địch Premier League

thứ hai 2-5-2016 14:09:20 +07:00 0 bình luận
Chức vô địch Premier League không chỉ mang đến vinh quang mà còn mang đến những khoản thưởng khổng lồ cho Leicester cũng như HLV Claudio Ranieri.
Leicester sẽ bơi trong tiền thưởng nhờ chức vô địch Premier League

Leicester sẽ bơi trong tiền thưởng nhờ chức vô địch Premier League

Với chức vô địch Premier League mùa này, Leicester sẽ đút túi 93 triệu từ tiền bản quyền truyền hình nhiều hơn 21 triệu bảng so với khoản thưởng 72 triệu bảng khi cán đích thứ 14 năm ngoái. Trong đó, tờ The Times công bố số tiền thưởng cho thứ hạng của Leicester đã tăng từ 8,7 triệu bảng năm ngoái lên 25 triệu bảng năm nay.

Theo mặt bằng chung ở Premier League, mỗi đội bóng sẽ nhận được trung bình 54 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình, cộng thêm số tiền thưởng từ thành tích thi đấu và số trận được phát sóng trực tiếp, theo phân bổ, số tiền cho mỗi trận là 880 nghìn bảng. Việc có 16 trận được phát trực tiếp trên Sky Sport và BT Sport ở mùa này, Leicester sẽ nhận được 14 triệu bảng, nhiều hơn 5 triệu bảng so với mùa trước khi họ chỉ có 10 trận đấu được phát trực tiếp.

HLV Claudio Ranieri sẽ nhận được 5 triệu bảng tiền thưởng vì thành tích giúp Leicester vô địch Premier League

HLV Claudio Ranieri sẽ nhận được 5 triệu bảng tiền thưởng vì thành tích giúp Leicester vô địch Premier League

Ngoài ra, việc được tham dự đấu trường Champions League mùa tới cũng hứa hẹn mang về những khoản tiền không lồ cho đội chủ sân King Power. Nếu thi đấu thành công và vượt qua vòng bảng, Leicester sẽ thu về 30 triệu từ tiền thưởng cũng như tiền bản quyền truyền hình. Với riêng HLV Claudio Ranieri, vị chiến lược lược gia người Italia sẽ nhận được 5 triệu bảng tiền thưởng sau chiến tích giúp Leicester bước lên ngôi vô địch Premier League.

Bên cạnh các khoản tiền thưởng khổng lồ, chức vô địch Premier League cũng hứa hẹn sẽ mang về cho Leicester những bản hợp đồng tài trợ béo bở. Qua đó, “Bầy cáo” có thể nâng tầm tiềm lực và thiết lập những kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm