Jose Enrique: “Tôi ở lại Liverpool vì… tiền”

thứ sáu 14-8-2015 13:21:22 +07:00 0 bình luận
“Brendan Rodgers cô lập tôi, Fabio Borini và Mario Balotelli. Nhưng tôi sẽ ở lại Liverpool vì không có đội bóng nào ở Tây Ban Nha có thể trả mức lương 65 ngàn bảng/tuần như hiện tại”, Jose Enrique tuyên bố quan điểm rõ ràng.

Từng một thời là sự lựa chọn số 1, Enrique không thể vượt qua lời nguyền dành cho các hậu vệ trái của Liverpool, sau khi dính chấn thương. Và khi bước vào năm hợp đồng cuối cùng, mất vị trí về Alberto Moreno và mới nhất là tân binh Joe Gomez, được liên hệ chuyển tới West Brom, Enrique từ chối tất cả.

“Tôi đang ở tình thế khó khăn”, Enrique nói. “Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng và hình dung là CLB muốn bán tôi, nhưng tôi vẫn muốn ở lại và chiến đấu cho vị trí chính thức, như tôi đã luôn làm vậy. Tôi sẽ không từ bỏ hy vọng. Tôi biết rằng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể thay đổi chỉ sau 1 đêm”.

Jose Enrique: “Tôi ở lại Liverpool  vì... tiền”

Enrique cũng lý giải việc anh quyết tâm ở lại Anfield, bởi rời đây cũng đồng nghĩa với sự đi xuống trong sự nghiệp, đặc biệt là xét ở khía cạnh tài chính. “Những gì tôi nghĩ trong đầu đó là tôi sẽ không thể chơi cho đội bóng nào mạnh hơn hiện tại. Liverpool ngang hàng với Man Utd. Tôi đã có một lựa chọn tốt để trở lại Tây Ban Nha. Nhưng tình thế là rất phức tạp, bởi điều kiện kinh tế khác rất xa so với những gì đang có ở đây”, Enrique lý giải. “Những đội bóng có thể đáp ứng được mức lương tôi được trả tại Anh chỉ có thể là Real Madrid và Barcelona, bởi vậy, tôi sẵn lòng ở lại đây cho tới khi hợp đồng kết thúc và họ không còn cần tôi nữa”.

Enrique đã phải tiến hành ca phẫu thuật đầu gối, một chấn thương nghiêm trọng hồi 2013. Từ đó tới nay, anh không thể trở lại phong độ tốt nhất và dần rơi vào quên lãng. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã chơi 66 trận cho Liverpool, sau khi rời Newcastle chuyển tới Anfield vào 2011. “Tôi cảm thấy ổn sau 2 năm gặp rắc rối với cái đầu gối. Thực tế là trong đội hình hiện tại, chúng tôi chỉ có duy nhất 1 hậu vệ trái thuần túy (Alberto Moreno), và tôi biết rằng nếu ở lại, tôi vẫn còn cơ hội ra sân. Tôi muốn chứng tỏ rằng ai đó đã sai lầm”.

Mùa trước, Enrique chỉ chơi vỏn vẹn 4 trận cho Liverpool. Giới truyền thông Anh nhanh chóng chế giễu ý định của Enrique, cho rằng nếu tiếp tục ở lại, anh sẽ trở thành một BLV nghiệp dư trên mạng xã hội, với những bức ảnh và lời bình luận ngớ ngẩn về các đối thủ Chelsea, Leicester, Burnley mùa trước, hoặc một game thủ nhàng nhàng trong trò… Mario Kart.

Thành Lương

“Những đội bóng có thể đáp ứng được mức lương tôi được trả tại Anh chỉ có thể là Real Madrid và Barcelona, bởi vậy, tôi sẵn lòng ở lại đây cho tới khi hợp đồng kết thúc và họ không còn cần tôi nữa”.
Jose Enrique

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm