Các HLV online ơi, đừng cài số lùi trên cao tốc!

Nhà báo Hoàng Lâm (Song An)
chủ nhật 4-11-2018 17:23:55 +07:00 0 bình luận
Một chiếc xe trên đường cao tốc, hiển nhiên nó phải tiến lên, thậm chí không được phép đi chậm dưới giới hạn cho phép. Ấy thế mà nó lại… lùi.

Một chiếc xe trên đường cao tốc, hiển nhiên nó phải tiến lên, thậm chí không được phép đi chậm dưới giới hạn cho phép. Ấy thế mà nó lại… lùi.

Càng sai hơn là sự lùi ấy khiến một chiếc container đâm phải. Và có gì đó vẫn cứ sai sai khi tòa án phạt tù cả hai lái xe, bất chấp việc người lái container đi đúng tốc độ, đúng trọng tải…

Cuộc đời đôi khi oái oăm như thế. Thỉnh thoảng người ta, bằng ý nghĩ chủ quan cứ cài số lùi trên một đoạn đường cần phải đi thẳng. Cài số lùi cho một chiếc xe, hay thậm chí, là cả một đội tuyển bóng đá.

Trước khi lên đường sang Lào đá AFF Cup 2018, ông Park Hang-seo đưa ra một quyết định tranh cãi: loại Đinh Thành Trung. Quyết định này tranh cãi vì theo nhiều người, Trung không đáng bị loại, hoặc ít nhất xứng đáng hơn một số người ở lại.

Ở Việt Nam lâu nay chỉ có một đội tuyển nhưng có tới gần… 90 triệu HLV. Không ít lần các HLV ở Việt Nam phải chịu sự chỉ đạo về mặt tinh thần của cái gọi là đám đông. Cần phải đưa người này vào, phải loại bớt cầu thủ kia, phải dùng sơ đồ chiến thuật này, pháp áp dụng lối chơi nọ. 

Ai cũng có thể trở thành HLV thì phải mà quên mất rằng chịu trách nhiệm là HLV trưởng. Park Hang-seo là người chịu trách nhiệm lớn nhất về quyết định của mình.

Thế nên, chọn ai, loại ai đã được HLV tính toán kỹ. Một đội tuyển cần có những con người phù hợp với triết lý, lối chơi chung chứ không cần những cầu thủ chỉ làm hài lòng đám đông. Trên hết, loại cầu thủ nào cũng đều khiến HLV nâng lên, đặt xuống rất kỹ càng.

Hỡi các HLV online, xin đừng cài số lùi trên cao tốc với ĐT Việt Nam! - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo có lý do cụ thể để loại Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung

Thật ra, cũng không phải ở Việt Nam, ví như tuyển Đức trước thềm World Cup 2018, việc Loew loại bỏ Sane chịu rất nhiều chỉ trích. Đức bị loại đau đớn ở World Cup nhưng những HLV giỏi ở đẳng cấp tương đồng Loew không bao giờ đổ lỗi cho quyết định loại Sane của Loew là sai lầm. Thất bại chung là cả một hệ thống và trên hết, nếu ai đó cho mình cái quyền đúng hơn Loew thì tại sao không đệ đơn làm HLV trưởng đội tuyển Đức?

Tôi nghĩ ở Việt Nam chẳng ai đủ tư cách và chuyên môn để chê bai hay chỉ trích Park Hang-seo về những quyết định mang tính chuyên môn. Bởi lẽ nếu có người đó, người thực sự giỏi hơn thì có lẽ họ đã được mời làm HLV chứ không đến lượt chiến lược gia người Hàn.

Có không ít HLV tự đánh mất quyền quyết định của mình bằng việc loại hay gọi ai đó lại phải vểnh tai nghe ngóng ý của lãnh đạo hay cố gắng làm hài lòng đám đông. Đó là con đường ngắn nhất để đưa đội tuyển đến thất bại.

Hỡi các HLV online, xin đừng cài số lùi trên cao tốc với ĐT Việt Nam! - Ảnh 4.

Chúng ta cần tôn trọng quyết định của HLV Park

Hãy im lặng, hỡi các HLV online! Hãy tôn trọng quyết định của ông Park bởi các vị hình như không muốn đội tuyến tiến thẳng trên con đường AFF Cup 2018.

Người cầm lái Park hang-seo chắc cũng không ngẩn ngơ đến nỗi cài số lùi trên chiếc xe ông đang chạy. Ông Park đang làm những gì để chiếc xe ấy cán đích sớm nhất và an toàn nhất!.

Tôi tin vào ông Park Hang-seo.

Tiến Linh tiết lộ 2 vũ khí lợi hại để cạnh tranh vị trí với Công Phượng, Anh Đức


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm