Harry Redknapp: “Rooney sẽ ghi bàn nhiều hơn nếu được chơi hộ công”

thứ bảy 29-8-2015 20:43:37 +07:00 0 bình luận
Trên tờ London Evening Standard, cựu HLV Tottenham lên tiếng rằng đội trưởng M.U Wayne Rooney sẽ ghi bàn nhiều hơn khi được bố trí chơi ở vị trí số 10 trong đội hình.

Quả thật, với sự có mặt của Robin van Persie và Radadel Falcao, và trước đó là Cristiano Ronaldo, tiền đạo người Anh thường xuyên được bố trí chơi hộ công và khá thành công trong vai trò này. Ngoài việc hỗ trợ “tiếp đạn” cho các trung phong thực thụ, mùa giải 2011/12, Rooney đã ghi được đến 27 bàn trong số 34 trận ra sân.

Rooney đã thực hiện 43 pha kiến tạo cho M.U ở Premier League ở mùa giải vừa qua
Rooney đã thực hiện đến 43 pha kiến tạo cho M.U ở Premier League ở mùa giải vừa qua

Hiện tại, với sự thiếu vắng các tiền đạo đẳng cấp trên hàng tấn công của Manchester United, khi chỉ còn có Javier Hernandez và James Wilson, HLC Louis van Gaal bắt buộc phải để Rooney đá trung phong, với sự hỗ trợ của Memphis Depay, Juan Mata và Ashley Young. Kết quả là sau 878 phút tịt ngòi, đội trưởng M.U mới có được bàn thắng giải thoát khỏi “cơn hạn hán” ở trận play-off trên đất Bỉ.

Mặc dù vậy, Harry Redknapp vẫn giữ nhận định của mình rằng cần phải trả tiền đạo này về vị trí hộ công để khai thác tốt nhất khả năng ghi bàn của anh “Wayne Rooney đã ghi bàn khi đá cắm trong trận đấu tối thứ Tư vừa qua, song tôi vẫn nghĩ vị trí thích hợp nhất với cậu ta là số 10. Khi đá cắm, Rooney hầu như mất hút trước hàng thủ của đối phương. Điều M.U phải làm bây giờ là kiếm được một tiền đạo hàng đầu trước khi cửa sổ chuyển nhượng mùa hè khép lại, kéo Rooney về đá hộ công, đấy là lúc khả năng của cậu ta được phát huy tốt nhất. Người Anh đã đặt hi vọng vào Rooney quá nhiều từ thời điểm Euro 2004, họ luôn muốn cậu ta trở thành cầu thủ số 1 thế giới. Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League, nhưng họ lại muốn cậu ta phải trở thành một Maradona thứ hai”.

Trận đấu gặp Swansea tối mai sẽ là cơ hội tốt để Rooney ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở đấu trường Premier League mùa giải này, dù vậy, ý kiến của Harry Redknapp cũng rất xác đáng khi hầu hết giới chuyên môn đều nhận định nếu muốn tranh chấp ngôi vô địch mùa này, M.U nhất định phải săn được một tiền đạo đẳng cấp thế giới để giải quyết khâu ghi bàn. Nên nhớ, sau 3 trận đầu mùa, “Quỷ đỏ” mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

TIÊN LÂM

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm