Hamilton dọa tẩy chay nếu F1 tăng số chặng đua

thứ sáu 9-11-2018 16:06:07 +07:00 0 bình luận
Lewis Hamilton vừa nói với ông chủ của F1 rằng anh "sẽ giải nghệ" nếu như số chặng đua tăng lên đến 25.

Lewis Hamilton vừa nói với ông chủ của F1 rằng anh "sẽ giải nghệ" nếu như số chặng của F1 tăng lên con số 25.

Tay đua có 5 lần vô địch thế giới vừa có phát biểu sau khi có xác nhận rằng chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ được thêm vào năm 2020.

Chủ của F1, công ty Liberty Media muốn tăng số chặng đua từ con số 21 hiện tại lên thành 25, mặc dù việc kêu gọi thành lập chặng đua ở Mỹ đang gặp phải rất nhiều khó khăn.

Hamilton dọa tẩy chay nếu F1 tăng số chặng đua - Ảnh 1.

Chặng đua ở Việt Nam vừa được thêm vào năm 2020.

Mùa giải năm tới 2019, dù số chặng đua vẫn được giữ vững ở con số 21, nhưng sẽ là lần đầu tiên F1 thi đấu một chặng ở tháng 12 trong hơn một nửa thế kỉ.

Hamilton đã bày tỏ sự không hài lòng với điều này. Anh cũng cho biết rằng anh sẽ giải nghệ nếu số chặng đua được nâng lên là 25.

Hình ảnh mới nhất của Hamilton.

"Tôi sẽ không thi đấu nếu như số chặng được nâng lên 25, đó là điều chắc chắn. Cảm giác cứ như là bây giờ chúng tôi cũng đã chơi 25 chặng rồi vậy. Tôi nghĩ thêm số chặng sẽ không phải là ý tưởng hay.

Tất nhiên tôi là một người đam mê môn thể thao này, nhưng mùa giải hiện đã rất kéo dài. Điều đó cần rất nhiều nỗ lực từ tất cả chúng tôi, các bạn biết đấy, chúng tôi phải xa gia đình rất lâu."

Hamilton dọa tẩy chay nếu F1 tăng số chặng đua - Ảnh 3.

Hamilton vừa post lên Twitter tấm ảnh chụp cùng tranh vẽ Ayrton Senna.

Theo những thông tin chính thức, vào tháng 4/2020 Hà Nội sẽ vinh dự lần đầu tiên được đăng cai một chặng đua F1, hứa hẹn trở thành một trong những sự kiện thể thao lớn nhất từng được tổ chức ở Việt Nam.

Chặng đua ở Việt Nam là sẽ là chặng đua đường phố thứ 4 của F1 sau những chặng đua Monaco, Singapore và Baku (Azerbaijan). Đây cũng là chặng đua thứ 4 tại châu Á, cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Dự kiến, độ dài cả chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ là 5,565 km với 22 khúc cua đã được nhóm Motorsports của F1 và công ty thiết kế đường đua nổi tiếng Tilke phối hợp để tạo ra một đường đua hỗn hợp cả đường phố lẫn xây dựng.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm