Điểm nóng Martial – Gabriel: Kẻ cắp gặp bà già

chủ nhật 4-10-2015 15:55:55 +07:00 0 bình luận
Phong độ tuyệt vời của Anthony Martial từ khi ra mắt Man Utd đến nay giúp tiền đạo 19 tuổi tiếp tục trở thành niềm hy vọng lớn nhất của “Quỷ đỏ” ở trận đại chiến với Arsenal. Tuy nhiên, trung vệ Gabriel Paulista bên phía Arsenal lại là khắc tinh thực sự đối với Martial.

Nhiều CĐV Arsenal đang lo lắng bởi trong lúc đội bóng không có phong độ tốt, họ phải đương đầu với Man Utd hừng hực khí thế mà không có trung vệ trụ cột Laurent Koscielny vì chấn thương, đồng nghĩa với việc HLV Arsene Wenger buộc phải chọn Gabriel, tội đồ ở trận gặp Chelsea. Màn trình diễn của Gabriel ở trận đấu với Man Utd sẽ có ý nghĩa rất quan trọng cho sự thành bại của Arsenal, khi nhiều khả năng anh sẽ được bố trí kèm cặp Anthony Martial đang có sự khởi đầu sự nghiệp ấn tượng tại Old Trafford.

Điểm nóng Martial - Gabriel: Kẻ cắp gặp bà già
Điểm mạnh của Martial là những pha rê bóng với tốc độ cao, kỹ thuật để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung ra những pha dứt điểm lạnh lùng, hoặc kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Thống kê cho biết, tại Premier League, cứ sau 29 phút thì Martial lại vượt qua được hậu vệ đối phương một lần, khi mà tốc độ của tiền đạo này tốt hơn hẳn so với đối phương. Tốc độ nhanh nhất của Martial là 33,2 km/h, nhưng đây cũng là điểm mạnh của Gabriel.

Trong số 68 trung vệ đang chơi bóng ở Premier League mùa này, Gabriel là người có tốc độ nhanh thứ 5 khi đạt mốc 34,1 km/h. Ngoài ra, trung vệ người Brazil còn là người rất mạnh ở những tình huống 1 chống 1. Theo thống kê, Gabriel chưa từng để tiền đạo đối phương vượt qua ở mùa giải này. Tính tổng cộng 665 phút mà Gabriel chơi bóng ở Premier League, con số là rất ấn tượng khi mới chỉ 1 lần để cho đối phương vượt qua.

Từ đầu mùa đến nay, Arsenal vẫn chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào ở Premier League mỗi khi Gabriel có mặt trên sân. Ngôi sao người Brazil đã khóa chặt được những “ngòi nổ” nguy hiểm như Raheem Sterling, Romelu Lukaku, Mame Biram Diouf, Ross Barkley… Bởi vậy nếu muốn vượt qua được Gabriel, Martial sẽ phải cần đến màn trình diễn xuất sắc hơn cả những gì đã từng thể hiện trước đó.

Hồ Hải

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm