Đánh như Roger Federer, đừng học Rafael Nadal!

thứ hai 15-10-2018 20:16:42 +07:00 0 bình luận
Từng vô địch French Open, một cựu số 4 thế giới vừa lên tiếng khuyên giới trẻ hãy bắt chước cách đánh của Roger Federer chứ đừng noi theo lối chơi của Rafael Nadal, dù người sau hiện mới là tay vợt số 1 thế giới.

Adriano Panatta, tay vợt Pháp từng xếp hạng 4 thế giới ATP và vô địch Roland Garros 1976 vừa lên tiếng khuyên giới trẻ hãy cố gắng học đánh tennis giống Roger Federer chứ đừng noi theo phong cách của ngôi sao Tây Ban Nha Rafael Nadal.

Đánh như Roger Federer,  đừng học Rafael Nadal! - Ảnh 1.

Adriano Panatta thích Federer hơn Nadal.

Bất chấp Nadal đang giữ ngôi số 1 thế giới, Adriano Panatta phân tích: "Tôi đang dạy một thứ tennis cực kỳ đơn giản, vì quan niệm rằng càng làm trò chơi trở nên đơn giản thì đánh càng hay.

Tôi không thích thứ gì cũng đặc biệt. Để cho giới trẻ hiểu điều tôi muốn thực hiện, tôi thường so sánh với Roger Federer mà không phải là Rafael Nadal, Novak Djokovic hoặc Andy Murray. Các tay vợt khác có thể đánh hay và cực mạnh, nhưng trong tennis, tôi chỉ xem trọng mỗi Roger."

Nhân dịp này, Adriano Panatta cũng tỏ ra bất mãn với tinh thần thi đấu của nhiều tay vợt: "Đôi khi dường như trình độ nào cũng đều thiếu nhiệt huyết. Hãy lấy (Nick) Kyrgios làm ví dụ, chẳng thể thấy được ngọn lửa trong ánh mắt nung nấu khát vọng chiến đấu vì một giấc mơ. Trong tennis, nếu không có ngọn lửa khát vọng ấy, rất khó tiến xa...".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm