Van Gaal đang mất dần quyền lực trong phòng thay đồ M.U

thứ tư 16-12-2015 16:36:56 +07:00 0 bình luận
Giữa lúc Jose Mourinho bị các cầu thủ cô lập tại Chelsea thì ở Man Utd, HLV Louis van Gaal cũng đối mặt với nguy cơ tương tự.

Vào thời đại mà quyền lực cầu thủ ngày càng lớn, cảnh HLV bị cô lập xem ra ngày càng phổ biến! Vì giữa lúc Premier League náo loạn do Jose Mourinho không khống chế được phòng thay đồ Chelsea, Louis van Gaal xem ra cũng không kiểm soát được nội bộ của Man Utd, đặc biệt sau một loạt kết quả thi đấu nghèo nàn mà mới nhất là trận thua Bournemouth 1-2 cuối tuần qua.

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ “sóng ngầm” bắt đầu nổi lên từ trận hòa Leicester 1-1 hồi tháng trước và từ đó, tình hình ngày càng nghiêm trọng. Bởi sau trận hòa hôm 28/11, 2 trụ cột đã công khai bày tỏ sự bất mãn trong phòng thay đồ. Đến trận hòa West Ham 0-0, một trụ cột khác thậm chí dám chất vấn về cách tiếp cận trận đấu. Còn ở trận thua tại Wolfsburg khiến Man Utd bị loại khỏi Champions League càng khỏi bàn, khi nhiều cầu thủ nổi cáu vì chiến thuật cùng cách thay người của Van Gaal.

Bầu không khí ở Man Utd hiện căng như dây đàn. Đấy là do trên sân tập, các cầu thủ cũng tỏ ra không hài lòng với giáo án nhàm chán và đơn điệu. Tại khu phức hợp Carrington, các ngôi sao còn công khai yêu cầu tìm hiểu có phải các phương pháp tập luyện hiện nay đã khiến một loạt cầu thủ bị chấn thương hay không.

Bức tranh ở “Nhà hát của những giấc mơ” có phần khá u ám, và càng tệ hơn do NHM đội bóng cũng không ủng hộ Van Gaal. Phản ứng suýt nữa thành chuyện lớn sau thất bại ở Bournemouth, khi NHM đón chờ HLV và cầu thủ Man Utd ở phi trường nhằm "tặng" cà chua và trứng thối, buộc CLB phải đề nghị cho xe bus chở thẳng toàn đội tới dưới chân máy bay. Ngặt nỗi là giới truyền thông ưa "tọc mạch" cũng không buông tha khi kháo ầm lên rằng Carlo Ancelotti và Pep Guardiola đang sẵn sàng đến Old Trafford.

Xem ra, nhà cầm quân có biệt danh "Tulip thép" cần học cách thỏa hiệp sớm với các cầu thủ nhằm cải thiện thành tích. Ngược lại, nếu tình trạng lủng củng hiện nay tiếp tục kéo dài, Man Utd có nguy cơ mất cả chì lẫn chài vì khi sa thải Van Gaal cũng là lúc “Quỷ đỏ” không còn hy vọng vô địch Premier League 2015/16.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm