Xếp thứ 4 Premier League, Man Utd chưa hẳn dự Champions League!

thứ năm 14-4-2016 19:16:16 +07:00 0 bình luận
Twitter đang nổi sóng trước khả năng Man Utd chung cuộc xếp thứ 4 Premier League mà không được dự Champions League.

Ngay cả khi đứng thứ 4 chung cuộc ở Premier League mùa này, Man Utd có được dự Champions League 2016/17 hay không còn phải phụ thuộc vào Liverpool và ManCity. Đấy là một “kịch bản” cực kỳ phức tạp mà UEFA có lẽ không ngờ nổi, song tổ chức này đã sớm phòng ngừa tranh cãi bằng quy định mỗi LĐBĐ thành viên chỉ được phép có tối đa 5 đại diện dự Champions League. Bằng không thì lần này, UEFA sẽ lại phải mất thời gian giải quyết kiện cáo giữa các CLB Anh.

Bởi lẽ, thầy trò Louis van Gaal hiện đứng thứ 5 Premier League, kém 4 điểm so với đoàn quân của Manuel Pellegrini trước 6 vòng cuối. Nếu muốn dự Champions League 2016/17 thì rõ ràng điều kiện cần mà Man Utd cần làm là phải qua mặt ManCity. Nhưng cần nhấn mạnh: Đó mới là điều kiện cần, nghĩa là vị trí thứ 4 chưa đảm bảo cho chủ sân Old Trafford dự Champions League!

Man Utd của Van Gaal có nguy cơ xếp thứ 4 Premier League mà không được dự Champions League.

Man Utd của Van Gaal có nguy cơ xếp thứ 4 Premier League mà không được dự Champions League.

Trước hết là do ngay cả khi chỉ đứng thứ 5 chung cuộc ở Premier League, ManCity vẫn được dự Champions League 2016/17 một khi vô địch Champions League 2015/16. Dĩ nhiên là khi ấy, Man Utd vẫn đủ điều kiện dự Champions League mùa sau, trừ phi phát sinh một sự kiện khác: Liverpool vô địch Europa League. Vì theo quy định của UEFA, đội vô địch Europa League mùa này sẽ được dự Champions League mùa sau.

Vì UEFA không thể thay đổi quy định do chẳng khác nào tự vả vào miệng mình, hậu quả là Man Utd đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt, chấp nhận xuống đá Europa League do 5 suất dự Champions League của Premier League đều thuộc về kẻ khác: Top 3 gồm có Leicester, Tottenham và Arsenal, còn 2 nhà vô địch châu Âu là Man City và Liverpool.

Đây là đoạn kết mà CĐV Liverpool Ian ‎@ingscredible chờ đợi: “Hãy hình dung ra cảnh Man Utd/Man City đứng thứ 4, còn chúng tôi vô địch Europa League, he he”. CĐV Ryan ‎@R_Carruthers14 càng “ác” hơn: “Hy vọng Man City đứng thứ 5 nhưng vô địch Champions League và Liverpool vô địch Europa League, để Man Utd xếp thứ 4 nhưng mất suất dự Champions League, ha ha”. CĐV Ray Wilson ‎@SuperSilva2010 cũng có chung ý tưởng: “Hãy tưởng tưởng ManCity vô địch Champions League, Liverpool chinh phục Europa League và Man Utd đứng thứ 4 Premier League! Ha ha ha”…

Nếu dự báo này lọt vào tai các ông chủ Mỹ, Louis van Gaal thật sự có nguy cơ không giữ ghế được hết mùa này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm