Vượt mặt Messi và Suarez, cựu tiền đạo Bayern sắp phá kỷ lục ghi bàn ở Copa America

chủ nhật 5-6-2016 16:37:19 +07:00 0 bình luận
Paolo Guerrero đang đứng trước cơ hội lịch sử để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Copa America 3 kỳ liên tiếp.

Paolo Guerrero đang đứng trước cơ hội lịch sử để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Copa America 3 kỳ liên tiếp.

Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra nếu tiền đạo đội trưởng Peru vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng sợ từng giúp anh có vinh dự 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" của giải đấu bóng đá quốc tế có lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Và thực tế là Guerrero cũng đã có một khởi đầu thuận lợi trong lần thứ 4 liên tiếp tham dự Copa America. Pha lập công duy nhất của anh vào lưới Tuyển Haiti đã giúp Đội tuyển Peru giành trọn 3 điểm trong trận đấu ra quân ở Copa America Centenario 2016 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng B, khi Brazil và Ecuador cầm chân nhau trong trận đấu diễn ra sau đó.

Riêng với Paolo Guerrero, bàn thắng trên còn mang ý nghĩa lớn lao hơn nữa khi nó mở ra cho anh cơ hội đi vào lịch sử Copa America với tư cách cầu thủ đầu tiên đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" 3 kỳ liên tiếp. Hiện tại, chân sút Peru mới có 2 lần liên tiếp đoạt vinh dự trên, ngang bằng thành tích của tiền bối Pedro Petrone của Đội tuyển Uruguay đạt được vào năm 1923 và 1924.

Cựu tiền đạo Bayern Munich sắp phá kỷ lục ghi bàn tại Copa America

Paolo Guerrero vừa lập công mang về 3 điểm đầu tiên tại Copa America 2016 cho Tuyển Peru

Sau đó, cố tiền đạo Petrone còn có một lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" của Copa America vào năm 1927 để vươn lên dẫn dầu danh sách cầu thủ có số lần đoạt "Giày vàng" nhiều nhất. Nhưng thành tích này hoàn toàn có thể bị Guerrero san bằng sau khi kết thúc Copa America Centenario 2016.

Thậm chí, nếu tiếp tục "nổ súng" nhiều nhất ở giải đấu năm nay, tiền đạo đội trưởng Peru còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nhận danh hiệu "Vua phá lưới" 3 kỳ Copa America liên tiếp.

Chưa kể, Paolo Guerrero còn đang hướng đến việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu đang được nắm giữ bởi hai tiền bối Norberto Mendez (Argentina) và Zizinho, những cầu thủ đã ghi được tổng cộng 17 bàn trong lịch sử 100 năm của giải đấu này.

Cựu tiền đạo Bayern Munich sắp phá kỷ lục ghi bàn tại Copa America

Thành tích ghi bàn của Paolo Guerrero tại Copa America

Với bàn thắng vào lưới Haiti, Guerrero đã tích lũy được cho mình 11 bàn thắng. Anh cần ghi được ít nhất 6 bàn thắng nữa để san bằng thành tích của Norberto Mendez và Zizinho, hoặc thậm chí là vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Copa America. Mặc dù vậy, khả năng trên rất khó xảy ra, dẫu ai cũng biết rằng đội trưởng Tuyển Peru là một trong những chân sút tốt nhất lịch sử giải đấu.

Trước hết, Guerrero chưa bao giờ ghi quá 5 bàn trong một kỳ Copa America. Không những thế, thành tích ghi bàn của anh còn phụ thuộc rất nhiều vào thành tích chung của Đội tuyển Peru và ngược lại.

Trong trường hợp Peru dừng chân ngay tại vòng đấu bảng, Paolo Guerrero chỉ còn đúng 2 trận đấu để ghi được 6 bàn, tức hiệu suất cần đạt được là 3 bàn/trận. Ngược lại, nếu Tuyển Peru lọt vào vòng bán kết, cựu tiền đạo Bayern Munich sẽ có đến 5 trận để hy vọng phá vỡ kỷ lục ghi bàn của giải đấu. Cơ hội để khả năng này xảy ra là rất lớn nếu biết rằng Peru đều xếp hạng 3 ở hai kỳ Copa America liên tiếp nhờ các bàn thắng của Guerrero. 

- Trong lịch sử 100 năm của Copa America, Đội tuyển Peru mới chỉ có 2 lần duy nhất lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu. Lần đầu tiên xảy ra vào năm 1939 khi giải đấu được tổ chức tại chính Peru, lần thứ hai là năm 1975. Cả hai lần này, Peru đều lên ngôi vô địch.

- Cả 3 tiền đạo sáng giá nhất Nam Mỹ ở thời điểm hiện tại là Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar đều chưa từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới của Copa America.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm